Các đội không phải làm thủ tục bắt tay, không sử dụng trẻ em dắt tay ra sân

VFF vừa ra văn bản hướng dẫn các CLB, Ban tổ chức địa phương về việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó đã đưa ra 3 phương án cụ thể theo các khả năng đá trên sân hạn chế khán giả, không có khán giả hoặc có khán giả bình thường. 

Cầu thủ sẽ giữ khoảng cách khi chụp hình trước trận đấu
Cầu thủ sẽ giữ khoảng cách khi chụp hình trước trận đấu

Văn bản nêu cụ thể về việc chia khu vực trên sân để đảm bảo an toàn trong viêc giãn cách bao gồm: Sân thi đấu, khu vực kỹ thuật, băng ghế huấn luyện 2 đội; Khu vực phòng chức năng, đường hầm ra sân; Khán đài, khu vực truyền thông tác nghiệp, phòng điều khiển; Các khu vực khác (khu vực xe truyền hình, khu vực phía ngoài sân). Bên cạnh đó là quy định về việc khử trùng sân, khử trùng phòng thay đồ, các phòng chức năng, khán đài, tưới sân, cùng những thủ tục khi các đội đến sân. 

Theo VFF, mỗi đội nên sử dụng 2 xe buýt để đến sân hoặc chia làm 2 chuyến để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các cầu thủ, quan chức..). Xe buýt cần được khử trùng trước khi 2 đội sử dụng và sau khi đưa 2 đội đến sân.

 Đáng chú ý là không sử dụng trẻ em dắt tay, không áp dụng khách VIP xuống sân bắt tay tặng hoa. Các đội không bắt tay như lệ thường trước mỗi trận đấu kể cả có khoảng cách an toàn khi chụp hình. 

Các đội không phải làm thủ tục bắt tay, không sử dụng trẻ em dắt tay ra sân ảnh 1 Khu vực làm việc của phóng viên trên khán đài cũng được đề nghị bố trí chỗ ngồi giãn cách

 Với các đội bóng, VFF cũng khuyến nghị: 

 - Thành viên của đội bóng nên đeo khẩu trang liên tục ngoại trừ các cầu thủ trên sân trong quá trình tập, khởi động, thi đấu và thả lỏng.

 - Các cầu thủ dự bị được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt trận đấu khi ngồi trên băng ghế dự bị.

- Tránh giao tiếp (bắt tay) tối đa.

- Tránh nhổ nước bọt trên sân.

- Tránh chia sẻ vật dụng cá nhân.

- Mỗi cá nhân sử dụng chai nước riêng.

- Tránh trao đổi áo đấu sau trận đấu.

- Bắt buộc các cá nhân tham gia họp báo và phỏng vấn phải đeo khẩu trang.

- Tránh giao tiếp khi ăn mừng ghi bàn thắng.

Cũng vào ngày 20-2, VPF đã lên kế hoạch 2 phương án để mùa giải trở lại vào tháng 3 và đang chờ VFF quyết định. 

Tin cùng chuyên mục