Các đội hối hả di chuyển về địa phương để ‘né’ dịch Covid-19

Trước chuyển biến khó lường của dịch Covid-19, các đội V-League và hạng Nhất phải làm khách ở vòng tiếp theo đang tìm mọi cách sớm được trở về địa phương.
Những đội di chuyển sớm như Huế, trước thông báo dừng giải sẽ được VPF hoàn lại chi phí di chuyển. Ảnh: Hữu Thành
Những đội di chuyển sớm như Huế, trước thông báo dừng giải sẽ được VPF hoàn lại chi phí di chuyển. Ảnh: Hữu Thành

Chiều 26-7, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra thông báo về việc tạm hoãn các trận đấu thuộc vòng 12 LS V-League và vòng 10 Giải hạng Nhất 2020. Thông báo của VPF được phát đi trong tình thế bị động thế nên cũng gây ra nhiều khó khăn với các đội, đặc biệt là những CLB đang chuẩn bị làm khách ở vòng đấu tiếp theo.   

Sau chiến thắng 3-0 trên sân của CLB TPHCM, đội Hà Nội ở lại TPHCM tập luyện một ngày trước khi đáp chuyến bay ra Tam Kỳ vào chiều 26-7 nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của CLB Quảng Nam. 

Các đội hối hả di chuyển về địa phương để ‘né’ dịch Covid-19 ảnh 1 B.BD tranh thủ ém quân ở Hà Nội

Tuy nhiên đội bóng Thủ đô phải thay đổi kế hoạch khi tiếp tục ở lại TPHCM trước khi chia từng nhóm nhỏ để trở về Hà Nội vào ngày hôm sau. Theo chia sẻ từ ban huấn luyện CLB Hà Nội, Quang Hải và các đồng đội sẽ có ba ngày nghỉ ngơi để chờ thông báo tiếp theo từ lãnh đạo.  

Tương tự “xả trại” ba ngày còn có CLB Sài Gòn. Khép lại trận đấu với chủ nhà Quảng Nam, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành chọn Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) làm nơi “đóng quân” để chuẩn bị cho chuyến làm khách Viettel. Thế nhưng mới ở được một ngày tại PVF, ban huấn luyện quyết định cho các thành viên được về nhà nghỉ ngơi.   

Các đội hối hả di chuyển về địa phương để ‘né’ dịch Covid-19 ảnh 2 Nhưng cũng sớm về lại Thủ Dầu Một. Ảnh: BFC

Trong ngày 27-7, Becamex Bình Dương sẽ đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) để vào TPHCM, trước khi di chuyển ô tô lên Thủ Dầu Một. HLV Nguyễn Thanh Sơn và học trò đã tập luyện tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ VFF (Hà Nội) ba ngày cho chuyến làm khách Quảng Ninh trước khi đón nhận tin V-League tiếp tục tạm hoãn. 

Có lẽ “đen” nhất là CLB Huế. Đội bóng Cố đô sau khi khép lại trận đấu với CLB Phố Hiến đã di chuyển lên Hà Nội để đáp chuyến bay vào Cần Thơ vào chiều 26-7 nhằm chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà An Giang. 

Thế nhưng vừa hạ cánh xuống Cần Thơ, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng đón nhận tin “hoãn”. Thế là toàn đội chấp nhận ở lại Cần Thơ một đêm trước khi hôm sau bay di chuyển lên TPHCM để bay ra Huế.

Tin cùng chuyên mục