Các đội futsal Việt Nam vẫn ‘sống tốt’ trước dịch Covid-19

Tương tự các đội ở sân chơi V-League, hạng Nhất, những CLB thuộc Giải futsal vô địch quốc gia (VĐQG) 2020 đã quay trở lại với nhịp tập luyện đời thường.

Thầy trò đội Kardiachain SG trên sân tập
Thầy trò đội Kardiachain SG trên sân tập

Ngoài trừ Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn khi nằm trong “tâm dịch” thì 9 đội còn lại tại Giải futsal VĐQG 2020 đã ra sân “rèn binh” sau quãng nghỉ giữa giai đoạn lượt đi và “né” dịch Covid-19 vừa qua. Các đội duy trì trạng thái tập luyện với ngày 1-2 buổi tập để chờ ngày “tái xuất”.    

Hai nhà thi đấu Thái Sơn Nam và Quận 8 phải làm việc hết “công suất” để duy trì lịch sinh hoạt cho các CLB đang “đóng quân” tại TPHCM, gồm: Thái Sơn Nam, Cao Bằng, Sahako, Kardianchain Sài Gòn, Quảng Nam... Trong khi hai đội Sanna Khánh Hòa và VietFootball vẫn tập luyện ở Nha Trang (Khánh Hòa) và Thái Sơn Bắc “tập chay” tại Hà Nội.

HLV Nguyễn Bảo Trung (Kardianchain Sài Gòn) chia sẻ với SGGPO: “Việc nghỉ dài thế này sẽ ảnh hưởng đến điểm rơi phong độ của các cầu thủ. Hiện ban huấn luyện tập trung chỉnh sửa những khuyết điểm của học trò mắc phải ở lượt đi. Bên cạnh chuẩn bị về mặt thể lực và tâm lý để các thành viên sẵn sàng khi ban tổ chức thông báo thi đấu trở lại”.

Các đội futsal Việt Nam vẫn ‘sống tốt’ trước dịch Covid-19 ảnh 1 CLB Sahako phát thông điệp phòng chốt dịch Covid-19
Trong khi HLV Nguyễn Tuấn Anh (CLB Sahako) cho biết: “Chúng tôi vẫn duy trì tập luyện bình thường nhưng chỉ tập với 70% khối lượng. Chủ yếu để giúp cầu thủ duy trì nền tảng thể lực và rèn luyện các mảng miếng chiến thuật chuyên sâu. Đội bóng đang đợi thông báo chính thức từ ban tổ chức để đưa ra những điều chỉnh sắp tới”.  

Thực hiện chỉ đạo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Giải futsal VĐQG 2020 đã phát đi thông báo tạm hoãn vô thời hạn sau khi giai đoạn lượt đi khép lại. Tùy thuộc vào tình hình phòng, chống dịch Covid-19, nhà tổ chức đang chờ đợi và hy vọng để sớm có thể đưa sân chơi này trở lại.

Ít gặp nhiều khó khăn như V-League hay Giải hạng Nhất, Giải futsal VĐQG chỉ thi đấu tập trung ở một địa điểm (lượt về tổ chức ở nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, TPHCM) và khung thời gian tổ chức lượt về kéo dài một tháng nên ban tổ chức bớt “đau đầu”. Vấn đề cần giải quyết là chuyện có hay không có khán giả vào sân cổ vũ cho các đội.

Các đội futsal Việt Nam vẫn ‘sống tốt’ trước dịch Covid-19 ảnh 2 Thái Sơn Nam rèn binh chờ ngày mùa giải trở lại
Vì đã chuẩn bị sẵn khung kinh phí dự trù từ trước và đặc thù của bộ môn futsal không tốn kém nhiều so với đầu tư ở sân 11 nên các đội futsal vẫn “sống tốt” dù phải đối mặt với khó khăn do dịch Covid-19 mang đến.  

HLV Nguyễn Bảo Trung hé lộ: “Thật ra cũng không ảnh hưởng nhiều đến chi phí phát sinh. Là đội futsal chuyên nghiệp chúng tôi đã xây dựng và dự trù kinh phí có đầy đủ hết. Nên CLB đã duy trì lương đầy đủ 100% cho các cầu thủ, kể cả thi đấu hay giải đấu tạm dừng”.   

Tư tượng CLB Sahako có ngân quỹ để giải quyết những vấn đề phát sinh nên không gặp nhiều lo lắng trong bối cảnh dịch Covid-19 khó lường. 

Tin cùng chuyên mục