Các đội futsal Việt Nam đối phó dịch Covid-19 thế nào?

Hiện các đội tham dự Giải futsal VĐQG 2020 vẫn duy trì tự tập luyện và ở trạng thái chờ đợi ngày tập trung trở lại cho mùa giải mới. Giải futsal VĐQG 2020 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 3, nhưng đã được thông báo hoãn vì dịch Covid-19.

Cuộc so tài giữa ĐKVĐ Thái Sơn Nam và Á quân Sahako ở mùa bóng 2019. Ảnh: ANH TRẦN
Cuộc so tài giữa ĐKVĐ Thái Sơn Nam và Á quân Sahako ở mùa bóng 2019. Ảnh: ANH TRẦN

“Tất cả nhà thi đấu hiện đang đóng cửa. Về kế hoạch tập luyện trở lại, chúng tôi cũng không biết khi nào, bởi phải chờ chỉ thị của Chính phủ. Khi nào nhà thi đấu được hoạt động trở lại thì đội bóng sẽ quay trở lại tập luyện”, HLV Trần Hoàng Vinh của Tân Hiệp Hưng chia sẻ.  

Không chỉ riêng Tân Hiệp Hưng, các đội futsal Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, S.S.Khánh Hòa và Kardiachain Sài Gòn đã cho cầu thủ “xả trại” từ hôm 1-4 và hiện vẫn chưa có kế hoạch quay trở lại tập luyện.

HLV Nguyễn Bảo Trung của Kardiachain Sài Gòn cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn chưa có lịch tập trở lại. Bởi nhà thi đấu không cho phép tập luyện. Tôi vẫn gửi giáo án riêng cho các bạn tập luyện và căn dặn các học trò hạn chế ra đường và luôn giữ gìn sức khỏe. Khi nào có lịch tập trở lại thì tất cả phải đảm bảo”.

Thường xuyên nhắc nhở cầu thủ khi về nhà trách dịch, bệnh cũng là cách của S.S.Khánh Hòa. Trợ lý HLV Lê Thế Cường cho biết: “Ban huấn luyện căn dặn cầu thủ về nhà giữ gìn sức khỏe, tập luyện các bài tập ở nhà và phải luôn ở trong trạng thái sẵn sàng cho giải đấu”.

Các đội futsal Việt Nam đối phó dịch Covid-19 thế nào? ảnh 1 Kardiachain Sài Gòn FC vốn là hiện tượng ở mùa giải 2019
Trong khi đó HLV Trần Hoàng Vinh của Tân Hiệp Hưng thừa nhận ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các đội, bởi mọi kế hoạch đã “chuẩn bị xong đâu vào đấy” nhưng không thể triển khai đúng hẹn. Bên cạnh thời gian nghỉ càng kéo dài cũng khiến CLB khó khăn trong việc điều chỉnh lại về điểm rơi phong độ của cầu thủ.

“Nếu ban tổ chức thông báo từ 3 tuần đến 1 tháng trước khi giải diễn ra thì tôi đủ thời gian chuẩn bị. Cầu thủ nghỉ lâu thì cần thời gian để thích nghi lại chế độ tập luyện cũ. Học trò của tôi vẫn tự tập ở nhà và ban huấn luyện thường gửi giáo án tập luyện cho cầu thủ nhằm duy trì thể lực”, ông Vinh chia sẻ. 

Ban huấn luyện Thái Sơn Nam cũng có chung quan điểm khó khăn trong việc điều chỉnh lại điểm rơi phong độ cầu thủ. HLV Phạm Minh Giang cho biết cần ít nhất 2 tuần trước ngày khởi tranh giải để ông có thể ổn định đội hình.

Tin cùng chuyên mục