Các đội futsal lần lượt trở lại sân tập

Sau khi có thông báo về việc dừng cách ly xã hội, các CLB futsal cũng lần lượt trở ra sân tập từ cuối tuần để lấy lại phong độ, thể lực sau hơn 1 tháng tạm ngừng tập luyện vì dịch Covid-19. Trước đó, giải dự kiến khai mạc vào ngày 21-3 tại Nha Trang (Khánh Hòa), nhưng đến gần ngày khởi tranh thì VFF đã có thông báo tạm dừng.

Ban tổ chức giải sau đó đã có văn bản đề xuất điều chỉnh điều lệ giải là chỉ thi đấu 1 lượt vào đầu tháng 6, không thi đấu giai đoạn 1 mà gom tất cả 11 đội cùng thi đấu vòng tròn 1 lượt xác định đội vô địch. Nhưng đề xuất trên không được VFF chấp thuận do quỹ trận đấu quá ít và việc không đá vòng loại sẽ thiệt thòi cho những nỗ lực của các đội thi đấu ở mùa bóng trước. Vì thế, giải vẫn đá theo điều lệ đã ban hành.

Tham dự giải năm nay gồm 11 đội gồm: Đương kim vô địch Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Quảng Nam, VietFootball, Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Kardiachain Sài Gòn FC, Đà Nẵng và Thái Sơn Bắc. Giai đoạn 1 (Vòng loại) có sự tham dự của 5 đội gồm 4 đội thuộc nhóm dưới của mùa giải trước là Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Quảng Nam. Đội còn lại là VietFootball mùa trước cũng tham gia thi đấu nhưng không vượt qua được giai đoạn 1. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn 4 đội có thứ hạng cao nhất tham dự giai đoạn 2 của giải.

Các đội futsal lần lượt trở lại sân tập ảnh 1 Quảng Nam có nhà tài trợ mới ở mùa giải năm nay.
Giai đoạn 2 sẽ là cuộc đua của 10 đội, gồm 6 đội đạt thứ hạng từ 1 đến 6 tại mùa giải 2019: Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Kardiachain Sài Gòn FC, Đà Nẵng, Thái Sơn Bắc và 4 đội vượt qua giai đoạn 1. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (lượt đi- lượt về) để tính điểm, xếp hạng chung cuộc. Tốp 6 đội xếp hạng từ 1 đến 6 sẽ được đặc cách tham dự giai đoạn 2 tại mùa giải 2021. Các đội còn lại sẽ phải tham dự vòng loại.

Giai đoạn 1 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tại Nhà thi đấu trường ĐH Nha Trang (Khánh Hòa). Nơi này cũng là địa điểm sẽ diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ lượt đi của giai đoạn 2 từ ngày 14-6 đến 4-7. Sau lượt đi, giải tạm ngưng để đội tuyển quốc gia futsal Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự VCK giải futsal châu Á 2020 đồng thời là vòng loại VCK futsal World Cup 2020. Lượt về giải futsal VĐQG sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 5 đến 25-9.

Các đội futsal lần lượt trở lại sân tập ảnh 2 ĐKVĐ Thái Sơn Nam
CLB Thái Sơn Nam sẽ trở lại tập luyện vào đầu tuần sau. Những ngày sắp tới của đội này rất bận rộn khi họ đang là đương kim vô địch Quốc gia, còn là nòng cốt của ĐTQG sẽ tập trung sau khi kết thúc lượt đi giải VĐQG để tham dự VCK futsal châu Á. Vào cuối năm, thầy trò HLV Phạm Minh Giang còn tham dự giải futsal CLB châu Á 2020, giải đấu mà họ đã giành hạng 3 vào năm 2019.

Tin cùng chuyên mục