Các đội futsal ‘đổ bộ’ về Khánh Hòa tham dự vòng chung kết

Vòng chung kết Giải futsal vô địch quốc gia - HDBank 2020 khởi tranh vào ngày 13-6 tại nhà thi đấu Đại học Nha Trang (Khánh Hòa). 10 đội bóng đã có mặt tại Nha Trang để chuẩn bị cho sân chơi futsal lớn nhất Việt Nam. 

ĐKVĐ Thái Sơn Nam đã đến Nha Trang ngày 12-6. Ảnh: TSNFC
ĐKVĐ Thái Sơn Nam đã đến Nha Trang ngày 12-6. Ảnh: TSNFC

Tối 9-6, ban tổ chức Giải futsal vô địch quốc gia 2020 đã xác định 10 đội bóng tham dự vòng chung kết, gồm: Thái Sơn Nam, Sahako, S.S.Khánh Hòa, Kardiachain Sài Gòn, Đà Nẵng, Thái Sơn Bắc (đứng hạng 1 đến 6 tại mùa giải năm ngoái) và bốn đội vượt qua vòng loại Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa, Cao Bằng và VietFootball.

Nếu như các đội vượt qua vòng loại đã có mặt ở Khánh Hòa cách đây 2 tuần và trải qua 5 trận cầu để làm quen với sàn thi đấu tại Đại học Nha Trang thì 6 CLB đặt được cách tham dự vòng chung kết chỉ mới đặt chân xuống thành phố Biển.

Sáng 12-6, nhà vô đch Thái Sơn Nam đã đáp chuyến bay từ TPHCM để ra Nha Trang chuẩn bị cho giải đấu. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang dự kiến có hai buổi tập tại đây trước khi bước vào mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Nếu lên ngôi ở mùa giải 2020, “lá cờ đầu” của futsal Việt Nam sẽ chạm cột mốc giành 10 chức vô địch quốc gia.

Các đội futsal ‘đổ bộ’ về Khánh Hòa tham dự vòng chung kết ảnh 1 Đội Cao Bằng FC vượt qua vòng loại để góp mặt ở VCK.
Trước giờ lên đường, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Tôi đã đặt mục tiêu cho đội là nhất cả lượt đi và lượt về. Nói chung mục tiêu phải là vô địch giải đấu”.

Một ngày trước đó, CLB Kardiachain Sài Gòn đã có mặt tại Nha Trang. Năm nay, được sự hậu thuẫn lớn về mặt tài chính nên HLV Nguyễn Bảo Trung “mua sắm” mạnh tay trên trường chuyển nhượng nhằm nâng cấp chất lượng đội hình. Với sự chuẩn bị tốt nhất từ trước đến nay, “Những chiến binh mãnh hổ” hạ quyết tâm lần đầu tiên nằm trong Top 3.

S.S.Khánh Hòa là đội đầu tiên trong nhóm các CLB được đặt cách tham dự vòng chung kết có mặt ở địa phương đăng cai sớm nhất. Đội bóng này có mặt tại Nha Trang vào ngày 6-6 để thực hiện chuyến tập huấn trước khi bước vào giải đấu.

Các đội futsal ‘đổ bộ’ về Khánh Hòa tham dự vòng chung kết ảnh 2 Kardiachain Sài Gòn đặt mục tiêu cao ở giải năm nay.
Trong khi vào tối 10-6, CLB Thái Sơn Bắc đã có buổi tập đầu tiên tại nhà thi đấu Đại học Nha Trang. Giống như CLB Thái Sơn Nam, đội Sahako sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay Cam Ranh vào chiều 12-6.

Vòng chung kết Giải futsal vô địch quốc gia 2020 được chia làm hai giai đoạn. Lượt đi tổ chức tại Đại học Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 14-6 đến 5-7 và lượt về tổ chức tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TPHCM) từ ngày 5 đến 26-9. Đội vô địch nhận số tiền thưởng 500 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục