Các đội futsal ‘chạy show’ đá giao hữu ở quận 8

Hạn chế về thời gian chuẩn bị cho lượt về Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc các đội tranh thủ đá giao hữu để “làm nóng” đội hình.

Sanvinest Khánh Hòa thi đấu giao hữu với Zetbit Sài Gòn. Ảnh: MINH TRÍ
Sanvinest Khánh Hòa thi đấu giao hữu với Zetbit Sài Gòn. Ảnh: MINH TRÍ

Trước đó một tuần, kế hoạch tập luyện của 10 đội tham dự Giải futsal VĐQG 2021 còn tùy thuộc vào các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại mỗi địa phương. Vì thế mới xảy ra cảnh “chạnh lòng” tiếp tục sinh hoạt online của Sanvinest Khánh Hòa và HGK Đắk Lắk, trong khi các đội quay trở lại mặt sàn tập luyện từ lâu. Chỉ đến khi vào TPHCM, hai đại diện miền Trung mới được “hít thở” bầu không khí tập luyện trong nhà.

Vậy nên sớm có mặt ở TPHCM, Sanvinest Khánh Hòa và HGK Đắk Lắk không chỉ bắt tay gấp vào tập luyện mà còn vừa tìm “quân xanh” để thi đấu giao hữu. Cụ thể, đội bóng phố Biển chỉ trong ba ngày có 2 trận giao hữu với Zetbit Sài Gòn (thua 0-3) và Đà Nẵng (thắng 2-0). Ít ra Sanvinest Khánh Hòa đã chơi futsal Quốc gia chục năm nên có thừa kinh nghiệm. Nhưng một đội bóng còn non trẻ như HGK Đắk Lắk không thể “đốt cháy” giai đoạn trong khâu chuẩn bị.

Bằng chứng thầy trò HLV Nguyễn Minh Hải thua đậm Cao Bằng 2-9. Sau trận, lãnh đạo HGK Đắk Lắk phải thốt lên với SGGPO: “Hầu như toàn đội đã mất hẳn cảm giác bóng, và cảm giác thi đấu sau phải nhiều tháng trời ròng rã chỉ tập online. Chúng tôi chỉ giao hữu một trận, và dành thời gian vào 3 ngày cuối để cải thiện trước khi vào Giải đấu”.

Các đội futsal ‘chạy show’ đá giao hữu ở quận 8 ảnh 1 Zetbit Sài Gòn là CLB tích cực thi đáu giao hữu nhất
Tương tự, Thái Sơn Bắc (Hà Nội) và Đà Nẵng cũng tranh thủ sớm vào TPHCM để đá giao hữu vì ở địa phương không có “quân xanh” chất lượng. Ví dụ, Thái Sơn Bắc có hai trận lần lượt thắng Zetbit Sài Gòn 2-1, và hòa 3-3 trước Tân Hiệp Hưng.

Tích cực nhất có lẽ Zetbit Sài Gòn với 4 trận đấu tập. Bên cạnh thất bại 1-2 trước Thái Sơn Bắc, “Chiến binh mãnh hổ” đã thắng Quảng Nam (4-0), thua Thái Sơn Nam (1-3), và thắng Sanvinest Khánh Hòa (3-0). Trong khi nhà vô địch Thái Sơn Nam cũng chơi hai trận giao hữu với Cao Bằng (thắng 7-1) và Sahako (thắng 2-1).

Chỉ trong vòng một tuần, hai nhà thi đấu quận 8 và Thái Sơn Nam (quận 8) đã chạy hết công suất để phục vụ 10 đội tổ chức đấu tập. Việc các CLB tích cực thi đấu giao hữu nhằm sớm giúp cầu thủ lấy lại được cảm giác thi đấu tốt nhất. Thật ra, các đội cũng bị hạn chế về thời gian chuẩn bị cho giai đoạn lượt về Giải futsal VĐQG 2021. Vì thế, chơi được trận giao hữu nào thì tốt trận nấy!

Tin cùng chuyên mục