Các đội đã sẵn sàng cho vòng chung kết giải hạng A toàn quốc

Mười ba đội bóng của vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2022 đã có mặt tại Trà Vinh và sẵn sàng cho cuộc đấu đầy quan trọng nhằm tranh tấm vé thăng hạng.

Đội nam Sanest -Sanna Khánh Hòa trở lại sau khi vắng mặt ở vòng chung kết năm ngoái vì lý do Covid-19. Ảnh: T.T.THIÊN
Đội nam Sanest -Sanna Khánh Hòa trở lại sau khi vắng mặt ở vòng chung kết năm ngoái vì lý do Covid-19. Ảnh: T.T.THIÊN

Ban tổ chức ghi nhận, tất cả các đội bóng đã có mặt để chuẩn bị bước vào tranh tài. Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2022 quy tụ 8 đội bóng nam gồm Đà Nẵng, Trung tâm TDTT Quân đội, Công an Phú Thọ, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Sanest –Sanna Khánh Hòa, Công an TPHCM, Quân khu 3 và chủ nhà Trà Vinh. Các đội nam chia làm 2 bảng đấu vòng tròn một lượt sau đó chọn các đội nhất, nhì vào đánh bán kết. Giải nữ có 5 đội bóng là Hà Nội, Nghệ An, TPHCM, Thái Nguyên và Hải Dương thi đấu vòng tròn 1 lượt sau đó đấu chéo xác định đội nhất. Chỉ đội vô địch nam và vô địch nữ mới có vé thăng hạng lên chơi giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023.

Về tương quan lực lượng, các đội bóng đều có được cầu thủ ưng ý nhất của mình. Hiện tại ở giải nam, chủ nhà Trà Vinh được đánh giá có nhiều ưu thế lọt sâu vào trận cuối của giải đấu. Lực lượng của đội nam Trà Vinh có chủ công Nguyễn Văn Quốc Duy hiện đang là tuyển thủ quốc gia và liên tiếp nhận giải cầu thủ tấn công xuất sắc nhất các năm 2021, 2022 của giải bóng chuyền vô địch quốc gia. HLV Lê Văn Triệu của đội nam Trà Vinh còn có sự bổ sung cầu thủ Nguyễn Trường Giang (mượn từ đội Tràng An Ninh Bình).

Trong khi đó, đội nam Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động cũng rất tập trung cho vòng chung kết lần này. HLV Hoàng Trường Sinh cho biết, các tay đập chủ lực của đội như Quản Trọng Nghĩa, Bùi Văn Cường đang có tinh thần và sự quyết tâm cao nhất sẵn sàng cho các trận đấu ngay từ vòng bảng.

Năm ngoái, đội bóng Sanest – Sanna Khánh Hòa của HLV Triệu Tử Thiên đã có mặt ở vòng chung kết nhưng phút chót phải bỏ cuộc bất đắc dĩ do có trường hợp VĐV dính Covid-19. Trở lại với giải ở năm nay, đội bóng của phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) quyết tâm sẽ chơi hết sức để lọt vào trận đấu cuối cùng tìm cơ hội tranh vé thăng hạng. Đương kim á quân giải bóng chuyền hạng A toàn quốc là đội nam Đà Nẵng vẫn tiếp tục dự vòng chung kết năm nay và nếu chơi đúng khả năng thì thầy trò HLV Lê Nho Thạnh sẽ có triển vọng lên ngôi năm nay.

Giống như Sanna-Sanest Khánh Hòa, đội nữ Hải Dương bất đắc dĩ rời vòng chung kết giải hạng A năm ngoái cũng bởi có trường hợp dính Covid-19. Năm nay, thầy trò HLV Phạm Đức Dũng được đánh giá là đội có cơ hội tranh tấm vé thăng hạng. Lần gần nhất đội nữ Hải Dương góp mặt ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia là năm 2018.

Nguyễn Văn Quốc Duy là một trong những tuyển thủ quốc gia sẽ thi đấu tại vòng chung kết giải hang A năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mùa giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2021 (đã thi đấu ở Vĩnh Phúc), các trận chung kết có sự góp mặt của TPHCM, Vĩnh Phúc (nữ) và XSKT Vĩnh Long, Đà Nẵng (nam). Những đội bóng đã thua trận ở năm ngoái đều không muốn mất đi cơ hội như từng xảy ra năm trước nên các cuộc đấu được dự liệu có tính cạnh tranh cao.

Theo điều lệ của giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm nay, thời gian thi đấu từ ngày 20 tới 28-10. Tổng thưởng của giải năm nay là 200 triệu đồng, trong đó mỗi đội vô địch nam, nữ ngoài suất thăng hạng còn được nhân 50 triệu đồng/giải.

Tin cùng chuyên mục