Các đội bóng Ngoại hạng Anh đồng thuận đá sân trung lập

Các CLB Premier League đã đồng ý sử dụng các sân trung lập để kết thúc mùa giải, một khi Chính phủ Anh bật đèn xanh để bóng đá có thể tiếp tục giữa thách thức từ dịch Covid-19.

Liverpool có cơ hội “danh chính ngôn thuận” mừng chức vô địch đầu tiên sau 30 năm.
Liverpool có cơ hội “danh chính ngôn thuận” mừng chức vô địch đầu tiên sau 30 năm.

Cuộc họp trực tuyến kéo dài 3 giờ rưỡi của 20 CLB hôm thứ sáu đã đi đến một sự đồng thuận cực kỳ quan trọng. Theo đó, kế hoạch là sẽ sử dụng từ 8 đến 10 sân vận động trung lập để tổ chức các trận đấu còn lại của mùa giải. Các CLB cũng xác nhận kế hoạch sẽ bắt đầu tập luyện chuyên sâu từ ngày 18-5, trước khi đảm bảo có thể sẵn sàng thi đấu từ ngày 12-6.

Sau sự đồng thuận này, thì nhiệm vụ khó khăn nhất là lựa chọn địa điểm thi đấu. Được biết, công tác này sẽ công bố trong vòng 2 tuần tới, ở cuộc họp tiếp theo dự kiến vào ngày 18-5. Nhưng trước mắt, với tiêu chí rõ ràng là ưu tiên các sân không nằm trong khu vực dân cư đông, hoặc có nhiều nguy cơ lây lan virus, nên các sân như Anfield (Liverpool) và Stamford Bridge (Chelsea) sẽ bị loại trừ.

Và theo The Sun dự báo, thì các sân đấu nhiều khả năng được sử dụng là, phía Nam bao gồm sân Amex (của Brighton), St Mary’s (Southampton); miền Trung là sân King Power (Leicester), Villa Park (Aston Villa); phía Bắc gồm 2 sân của các đại diện thành Manchester. Ngay tại thủ đô London, thì 2 sân được nhắm đến là London Stadium (West Ham), Emirates (Arsenal), trong khi cũng bao gồm phương án dự phòng là sân quốc gia Wembley cũng như cụm sân thuộc St George’s Park - trung tâm huấn luyện của đội tuyển Anh.

Các đội bóng Ngoại hạng Anh đồng thuận đá sân trung lập ảnh 1 Nhưng sân Anfield không được sử dụng vì thuộc diện có nguy cơ lây nhiễm cao.

Được biết, dù vẫn còn 6 CLB nêu lên những hoài nghi, thì sự đồng thuận của đa số vẫn mang lại tín hiệu tươi sáng để mùa giải có thể nối lại. Nếu tình hình diễn biến theo hướng tốt nhất, đó là Chính phủ Anh nới lệnh phong tỏa sau kỳ hạn 7-5 và cho phép bóng đá trở lại, thì Liverpool rõ ràng có cơ hội “danh chính ngôn thuận” mừng chức vô địch đầu tiên sau 30 năm. Có thể họ sẽ kém vui vì không thể tổ chức ăn mừng ở sân nhà Anfield, tuy nhiên, không được thi đấu trên sân nhà của mình cũng là tình hình mà mọi đội bóng phải trải qua trong giai đoạn tới, nhằm đảm bảo sự công bằng.

Và giữa những tín hiệu vui, vẫn còn lấn cần những nỗi buồn khi biết rằng, việc thi đấu trong sân không có khán giả có thể phải kéo dài sang mùa giải mới. The Sun dẫn lại phát biểu của một người trong cuộc: “Rất rõ ràng, là chúng tôi sẽ phải chơi phía sau cánh cửa đóng kín khi trở lại - bao gồm, có lẽ, cả ở mùa giải tới. Không ai muốn điều đó nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận thực tế. Đây được mọi người xem là lựa chọn tốt nhất trong hoàn cảnh này, và chúng tôi nhận thức rõ phải chọn ra những địa điểm nơi có thể đảm bảo rằng, chỉ những người liên quan mới được phép hiện diện ở đó”.

Tin cùng chuyên mục