Các đội bóng Đông Nam Á khởi động ra sao ở vòng loại U23 châu Á 2022?

Nhiều đội bóng của khu vực Đông Nam Á đã ra quân ở vòng loại U23 châu Á 2022, hầu hết đều chưa tạo được kết quả mãn nhãn.

Thái Lan chật vật có trận hòa 1-1 trước Mông Cổ. Ảnh: FA
Thái Lan chật vật có trận hòa 1-1 trước Mông Cổ. Ảnh: FA

Đội duy nhất có được chiến thắng cách biệt là Campuchia khi giành chiến thắng 4-2 trước Hồng Kông (TQ) hôm 23-10. Nhưng đến chiều 26-10, Campuchia đã không gây bất ngờ trước Nhật Bản khi để thua 0-4. Ngoại trừ Campuchia, các đội khác đều khởi đầu khá chật vật.

Singapore bất ngờ bị đội vốn không được đánh giá cao ở bảng H là Timor Leste cầm hòa 2-2, trong khi cũng ở bảng này Philippines đã thua đậm đội hạt giống số 1 là Hàn Quốc 0-3.

Ở bảng J, Thái Lan chật vật hòa 1-1 trước Mông Cổ, trận còn lại ở bảng này giữa hai đội cùng khu vực Đông Nam Á, Malaysia thắng khít khao Lào 1-0. Cũng vào ngày 26-10, Indonesia sẽ ra quân với cuộc so tài cùng Australia, trận đấu được dự báo là khó khăn cho đội bóng xứ Vạn đảo. Tình thế càng khó cho Indonesia khi bảng này chỉ có 2 đội và chỉ tính đội đầu bảng đi tiếp, đội nhì bảng bị loại luôn, thay vì xét cùng các đội đứng nhì các bảng còn lại.

Trong khi đó Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 27-10 với cuộc so tài cùng Đài Bắc Trung Hoa. Việt Nam là hạt giống số 1 của bảng I và được đánh giá cao ở ngôi đầu bảng này.

Tin cùng chuyên mục