Các đại diện Liên Xô cũ thống trị những giải đấu cuối tuần

Daniil Medvedev đăng quang ở Winston-Salem Open 2018, trong lúc Aryna Sabalenka cũng đã lên ngôi ở giải Connacticut Open tại New Heaven. Đó là những dấu ấn của các tay vợt Liên Xô cuối tuần này.

 

Medvedev đăng quang trên đất Mỹ
Medvedev đăng quang trên đất Mỹ

“Tay súng trẻ người Nga” đăng quang ở giải đấu trên đất Mỹ

Daniil Medvedev (năm nay mới chỉ 22 tuổi) – 1 trong những “tay súng trẻ người Nga” vốn có tương lai cực kỳ hứa hẹn, vừa giành được danh hiệu ATP World Tour thứ 2 trong sự nghiệp non trẻ của mình khi đánh bại đối thủ của nước chủ nhà là Steve Johnson ở giải đấu diễn ra trên đất Mỹ là Winston-Salem Open 2018. Medvedev đã giành chiến thắng với điểm số 6-4 và 6-4, chỉ sau 2 ván đấu.

Các đại diện Liên Xô cũ thống trị những giải đấu cuối tuần ảnh 1 Medvedev và Johnson trong buổi lễ trao giải
“Cảm giác thật là tuyệt vời”, Medvedev tâm sự, “Hồi đầu tuần này, tôi không nghĩ điều này là có thể, vì dù đang chơi tốt, tôi vẫn không cảm thấy đây là thời điểm đúng đắn để thắng một danh hiệu. Tôi bắt đầu giải đấu này khá chậm chạp, tôi, thậm chí đã có thể thua ở trận đấu mở màn, nhưng giờ đây đã đăng quang khi không đánh mất 1 ván đấu nào. Quả là một thành tựu tuyệt vời và tôi hạnh phúc vì điều đó. Thật là điên rồ”.

Sẽ còn điên rồ hơn nếu biết Medvedev đã có suy nghĩ gì trong trận đấu mở màn giải đấu. Ở thời điểm đang dẫn trước Mirza Basic 6-4 và 5-0 ở vòng 1, Medvedev đã có suy nghĩ như thế này: “Tôi có nói là, “Tôi quá mệt mỏi”, Mà tiết trời lại rất nóng và đổ ẩm rất cao, không khí cực kỳ khó chịu. Tôi giống như là: “Làm sao mình có thể chơi đến 6 trận đấu ở đây nếu cần phải giành ngôi vô địch?”. Vì thế, tôi nghĩ: “OK, đây không phải là giải đấu của tôi”. Rồi từ dẫn 5-0, tôi bị đối thủ rút ngắn điểm số xuống còn 5-4, anh ta lại cầm giao bóng nữa chứ. Vì thế, tôi tiếp tục nghĩ: “OK, có thể là như vậy, đây không phải là giải đấu của mình rồi”.

Để rồi, Medvedev đã thắng Basic với điểm số chung cuộc cũng là 6-4 và 6-4. Sau đó, anh thắng tiếp đối thủ trẻ người Australia - Alex de Minaur – với điểm số 6-3 và 6-3 ở vòng 2. Ở vòng 3, anh thắng Guido Andreozzi (Argentina) 7-5, 6-1. Ở tứ kết, anh đánh bại Ryan Harrison (Mỹ) 7-6 (7-4), 6-4. Và ở bán kết, anh vượt qua Taro Daniel (Nhật Bản) với điểm số 6-1 và 6-1. Danh hiệu đầu tiên mà Medvedev thắng là ngôi vô địch Sydney International hồi đầu năm nay.

“Kiều nữ trẻ Belarus” lên ngôi ở New Heaven

“Kiều nữ trẻ người Belarus” – cô Aryna Sabalenka – cũng đã lên ngôi ở giải đấu Connacticut Open tại New Heaven sau khi đánh bại Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) với điểm số áp đảo 6-1, 6-4 trong trận chung kết. Đây mới là danh hiệu WTA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Sabalenka, cô gái “đàn em đồng hương” của Victoria Azarenka (thậm chí còn cùng quê, cả 2 đều sinh ra ở thành phố Minsk) đang là một tay vợt khác làm rạng danh Belarus.

Các đại diện Liên Xô cũ thống trị những giải đấu cuối tuần ảnh 2 Sabalenka lên ngôi ở New Heaven
Sabalenka đã chơi rất tiến bộ trong mùa giải năm nay. Cô từng thắng tay vợt gạo cội người Nga là Svetlana Kuznetsova (xếp hạng 8 thế giới ở thời điểm thua Aryna) ở Indian Wells; thắng Julia Goerges (Đức, hạng 13 thế giới), Elise Mertens (Bỉ, hạng 15 thế giới) và Karolina Pliskova (CH Séc, hạng 7 thế giới) ở giải đấu tại Eastbourne – Anh quốc; thắng Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 2 thế giới) ở Rogers Cup tại Montreal; thắng tiếp Pliskova, rồi Carolina Garcia (Pháp, hạng 5 thế giới), Madison Keys (Mỹ, hạng 13 thế giới) ở Western & Southern Open diễn ra tại Cincinnati; trước khi lại thắng Goerges ở Connecticut Open này.
Với hàng loạt chiến tích ấn tượng trước các tay vợt thuộc tốp 20 thế giới, Sabalenka hoàn toàn xứng đáng gia tăng thứ hạng, tiến sâu vào tốp 20 WTA, khi bảng điểm cập nhật kết quả mới vào ngày mai, thứ Hai 27-8.

Tin cùng chuyên mục