Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ở giải xe đạp nữ Bình Dương – Biwase Cup 2021

Ngày 28-3, Cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase 2021 đã khép lại sau chiến thắng của Trần Huỳnh Ánh Vân (PBCV Bình Dương) ở chặng cuối từ TP Vũng Tàu đến Bình Dương dài 120km. Tuy nhiên, các danh hiệu chung cuộc cao quý đều thuộc về các nữ tay đua Tập đoàn Lộc Trời.

Các chiếc Áo danh giá đều do Tập đoàn Lộc Trời chiếm giữ
Các chiếc Áo danh giá đều do Tập đoàn Lộc Trời chiếm giữ

Ở chặng cuối, các tay đua không có khả năng tranh chấp các thứ hạng tổng sắp cao đã được thả vượt lên dẫn trước khi mà các tay đua mạnh kìm chặt nhau ở phía sau. Chiến thắng ở đích đến cuối cùng của tay đua đội chủ giải Bình Dương là một kết thúc đẹp nhưng đã nằm trong tính toán chiến thuật của Tập đoàn Lộc Trời.

Ê-kíp Tập đoàn Lộc Trời cũng chính là bộ khung của đội tuyển quốc gia với những cua-rơ đang có phong độ tốt nhất chuẩn bị cho SEA Games 2021 do Việt Nam đăng cai như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu,… Vì thế, họ hoàn toàn làm chủ đường đua khi giải không có sự tham dự của các đội đua nước ngoài vì COVID-19.

Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ở giải xe đạp nữ Bình Dương – Biwase Cup 2021 ảnh 1 Trần Huỳnh Ánh Vân về nhất chặng cuối

Thậm chí, HLV Ngô Quốc Tiến còn đủ khả năng để “phân chia” các danh hiệu cho học trò. Cụ thể, vì Thật không mạnh đường đèo dốc nên ông đã chủ động để cho Thu Mai (tay đua mạnh đèo bậc nhất VN hiện nay) mặc áo vàng lẫn áo đỏ. Khi đó, Thật dễ dàng để đánh áo xanh với khả năng nước rút đã vươn tầm châu lục của mình. Ý đồ chiến thuật này đã thể hiện rõ ngay chặng đầu tiên khi Thật “lơi chân” để cho Thu Mai tung nước rút giành chiến thắng. Ngay cả trong những chặng cuối, người đàn em Nguyễn Thị Thu Mai đang chiếm giữ Áo vàng, Áo đỏ vô tình lấy luôn chiếc Áo xanh của đàn chị Nguyễn Thị Thật. Nếu mà không có sự thay đổi lại thì Thu Mai sẽ ghi tên mình vào lịch sử xe đạp Việt Nam là tay đua đầu tiên mặc cả 3 chiếc Áo quan trọng của giải. Thế nhưng, làm như thế bỉ mặt đàn chị Nguyễn Thị Thật nên chặng sau Thu Mai phải trả chiếc Áo xanh về cho khổ chủ. Điều này cho thấy, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời quá mạnh so với các đội còn lại. Họ khống chế và điều tiết được diễn biến đường đua năm nay khi không có các đội khách mời nước ngoài. 

Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ở giải xe đạp nữ Bình Dương – Biwase Cup 2021 ảnh 2 Tay đua Bùi Thị Huê được danh hiệu Miss Biwase

Và kết quả chung cuộc đã thể hiện đúng sức mạnh của đội đua đến từ An Giang khi Nguyễn Thị Thu Mai giành cúp đúp với áo vàng và áo đỏ chung cuộc, Nguyễn Thị Thật giành áo xanh chung cuộc. Còn trên bảng tổng sắp đồng đội, Tập đoàn Lộc Trời cũng vô đối khi hơn đội thứ hai Biwase Bình Dương đến hơn 4 phút.

Tuy nhiên, cuộc đua này vẫn để lại nhiều ấn tượng cho giới chuyên môn với nỗ lực vươn lên đáng ghi nhận của nhiều tay đua trẻ như: Nguyễn Thị Kim Cương (Cần Thơ), Lâm Thị Thùy Dương (TP.HCM), Hồ Ngọc Lan Phương (Vĩnh Long),..., Trong đó, tay đua Nguyễn Thị Kim Cương lần thứ 3 giành chiếc Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Ngoài ra, BTC còn trao giải Áo hồng Miss Biwase cho tay đua Bùi Thị Huê (Biwase Bình Dương). 

Tin cùng chuyên mục