Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời giành chiến thắng đi vào lịch sử xe đạp Việt Nam

Với lực lượng khá mạnh gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, cộng với sự trở về của cô gái vàng Việt Nam Nguyễn Thị Thật, đội Tập đoàn Lộc Trời đã thâu tóm 3 danh hiệu quan trọng nhất giải xe đạp nữ An Giang vừa kết thúc sáng nay, đồng thời tạo nên một thành tích chưa từng có ở các giải xe đạp trong nước.

Tay đua Nguyễn Thị Thật có sự chênh lệch so với các tay đua trong nước.
Tay đua Nguyễn Thị Thật có sự chênh lệch so với các tay đua trong nước.

Trong chặng cuối từ Cần Thơ đi Long Xuyên (112 km), tay đua Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) tiếp tục chứng tỏ trình độ vượt trội rút thắng Phạm Thị Thuý Liên (TPHCM MM Mega Market), Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng. Không tính chiến thắng ở chặng 1 chạy tính điểm Áo xanh, đây là lần thứ 4 Nguyễn Thị Thật đứng lên bục vinh quang. Ngoại trừ chặng 5 người đồng đội Phan Thị Liễu là người về đầu, chứ không Nguyễn Thị Thật suýt trở thành người đầu tiên giành chiến thắng tất cả các chặng ở một cuộc đua.

Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời giành chiến thắng đi vào lịch sử xe đạp Việt Nam ảnh 1 Tay đua Phạm Hồng Loan đoạt giải người đẹp giải xe đạp nữ An Giang. 

Tuy nhiên, kết quả này cũng đưa Tập đoàn Lộc Trời đi vào lịch sử xe đạp Việt Nam khi thắng tất cả các chặng của giải để giành được Áo vàng, Áo xanh của Nguyễn Thị Thật và vị trí nhất đồng đội. Một thành tích mà chưa đội đua nào có thể thực hiện được từ trước đến nay. May mà Phan Thị Liễu về nhất chặng 5, nếu không Nguyễn Thị Thật mà về nhất toàn thắng luôn các chặng thì kỷ lục này “quá khủng” không chỉ đối với xe đạp Việt Nam mà trên thế giới.

Sau một thời gian gầy dựng, xe đạp nữ TPHCM bắt đầu khởi sắc khi họ vượt qua đội mạnh Biwase Bình Dương để đứng hạng hai đồng đội chung cuộc. Chiếc Áo trắng dành cho VĐV trẻ xuất sắc nhất thuộc về Phan Thị Kim Ngân (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) và giải người đẹp – Miss thuộc về Phạm Hồng Loan (TPHCM MM Mega Market).

Tin cùng chuyên mục