Các CLB V-League thận trọng với Covid-19

Mùa bóng 2021 đang trong giai đoạn nghỉ với gần 3 tháng, dự kiến đến tháng 8 mới nối lại. Thời điểm này cũng là bài toán khó cho các đội trong việc vừa tập luyện duy trì vừa phòng dịch. 

HAGL đang tập luyện khép kín tại Hàm Rồng
HAGL đang tập luyện khép kín tại Hàm Rồng

Những đội có điều kiện cơ sở tập luyện khép kín như Viettel, HA.GL, B.Bình Dương... thì thuận lợi, nhưng ở một số đội chưa có "đại bản doanh" riêng hay chỗ tập trung ở khu vực đông dân cư thì quy định tập luyện, tập trung càng chặt chẽ hơn. Chính vì thế mà không bất ngờ khi CLB TPHCM đã cho đội tạm ngưng tập trung, vừa an toàn phòng dịch và cũng theo quy định không tập trung đông người của UBND TPHCM. 

Một số đội khác thì tìm, liên hệ những địa phương đang ổn định trong việc kiểm soát dịch Covid-19 để đưa quân đến tập. Như Hải Phòng tính phương án lên Pleiku rèn binh hay Hà Nội FC di chuyển đi Phú Thọ.

Các CLB V-League thận trọng với Covid-19 ảnh 1 Hà Nội FC sẽ tập ở Phú Thọ để chuẩn bị cho AFC Cup 2021

Cách tính của Hà Nội FC khá thuận vì giữa đội bóng này và CLB Phú Thọ có những mối quan hệ và ở đây không có nhiều đội tập trung. Trong khi đó ở Pleiku ngoài HA.GL còn có CAND cũng đang tập trung. Đó là chưa nói đến hai Học viện bóng đá Nutifood và HA.GL. Điều này sẽ không dễ cho Hải Phòng tính phương án lên phố Núi rèn quân. 

 Nhìn chung, các nơi vừa tập luyện nhưng trên tinh thần rất thận trọng phòng dịch. Chính vì thế mà đến nay chưa có đủ 14/14 đội V-League ra sân tập. 

Becamex Bình Dương đã tập lại từ đầu tuần
Sau khi có thông báo của công ty VPF mới đây về yêu cầu các đội luôn luôn thắt chặt việc phòng dịch và mùa bóng 2021 chỉ trở lại khi dịch được kiểm soát tốt và sự chấp thuận của cơ quan chức năng, nhiều đội cũng chủ động xả trại. Dĩ nhiên là các cầu thủ được căn dặn tự bảo vệ mình trong mùa dịch và tập luyện online để duy trì như Topenland Bình Định. 

 Ở đất Thủ, Becamex Bình Dương tập lại từ ngày 31-5. Nhưng những thành viên vốn cư trú ở những điểm có dịch hay khu vực đang giãn cách thì chưa phải hội quân lúc này. 

Tin cùng chuyên mục