Các CLB Việt Nam vắng mặt trong Top 10 CLB Đông Nam Á được theo dõi nhiều nhất

Mới đây, RESULT Sports , một tổ chức chuyên về tiếp thị và truyền thông kỹ thuật số cho các vận động viên, CLB, giải đấu, Liên đoàn, nhà tài trợ, đã đưa ra danh sách về lượng người theo dõi các CLB trên các phương tiện truyền thông xã hội.

CLB HAGL và CLB Hà Nội bất ngờ không có tên trong tốp 10 Đông Nam Á. Ảnh: MINH TRẦN
CLB HAGL và CLB Hà Nội bất ngờ không có tên trong tốp 10 Đông Nam Á. Ảnh: MINH TRẦN

Danh sách này xếp hạng tất cả các CLB chuyên nghiệp trên thế giới dựa trên sự hiện diện trực tuyến của họ (bao gồm trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, Weibo và các mạng xã hội khác). Khá nhiều CLB Đông Nam Á đã lọt vào danh sách này, thế nhưng đáng tiếc là trong Top 200 không có cái tên nào đến từ Việt Nam.

Đứng đầu khu vực Đông Nam Á là CLB Persib Bandung (Indonesia) với 17 triệu người theo dõi, xếp thứ 22 thế giới. Xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á là Persija Jakarta (Indonesia) với 6 triệu người theo dõi, xếp thứ 50 thế giới. Gã nhà giàu Thai League - Muangthong United đứng thứ ba khu vực với 3 triệu người theo dõi, đứng thứ 81 thế giới. Nhà vô địch Malaysia Super League Johor Darul Ta'zim (JDT) đứng ở vị trí thứ tư với khoảng 3 triệu người theo dõi, đứng thứ 87 trên thế giới. Thứ 5 là Arema FC (Indonesia) với khoảng 2 triệu người theo dõi, đứng thứ 97 thế giới.

Các CLB Việt Nam vắng mặt trong Top 10 CLB Đông Nam Á được theo dõi nhiều nhất ảnh 1 Muanghong United, đội bóng mà Đặng Văn Lâm đang thi đấu có tên trong tốp 3 Đông Nam Á
Trong khi đó, HA.GL và Hà Nội là những đội bóng được xếp hàng đầu châu Á thậm chí đội bóng phố Núi từng nằm trong Top 5 thế giới về lượng theo dõi trên YouTube trong 2 năm qua. Thế nhưng, nếu tính tổng trên các phương tiện truyền thông xã hội thì cả hai đại diện của Việt Nam đều rất thấp.

Top 10 CLB Đông Nam Á được theo dõi nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông xã hội:

1) Persib Bandung - Indonesia - 17 triệu – thứ 22 thế giới.

2) Persija Jakarta - Indonesia - 6 triệu – thứ 50 thế giới.

3) Muangthong Utd - Thái Lan - 3 triệu – thứ 81 thế giới.

4) JDT - Malaysia - 3 triệu – thứ 87 thế giới.

5) Arema FC - Indonesia - 2 triệu – thứ 97 thế giới.

6) Buriram United - Thái Lan - 2 triệu – thứ 103 thế giới.

7) Persebaya Surabaya - Indonesia - 2 triệu – thứ 120 thế giới.

8) Bali United - Indonesia - 1 triệu – thứ 137 thế giới.

9) Sriwijaya FC - Indonesia - 1 triệu – thứ 146 thế giới.

10) Chonburi FC - Thái Lan - 1 triệu – thứ 194 thế giới.

Tin cùng chuyên mục