Các CLB Premier League “tuyệt đối từ bỏ” Super League

Với việc cả 6 CLB Premier League từng tham gia vào dự án ly khai European Super League đã chấp nhận một mức phạt lớn, cho hậu quả vừa qua và cả khả năng tái phạm trong tương lai, thì các nhà quản lý bóng đá Anh có thể tin tưởng một diễn biến tương tự không thể xảy ra lần nữa.

Làn sóng phản đối của người hâm mộ là lý do khiến European Super League sụp đổ.
Làn sóng phản đối của người hâm mộ là lý do khiến European Super League sụp đổ.

Hồi tháng 4 thì Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man.City, Man.United và Tottenham đã đứng tên trong nhóm 12 CLB là sáng lập viên của European Super League. Tuy nhiên, ho cũng đồng loạt rút tên chỉ 48 giờ sau khi giải đấu được công khai, sau khi vấp phải sự phản đối rộng rãi, và cũng khiến European Super League sụp đổ. Với những hậu quả gây ra, mới đây 6 CLB hàng đầu nước Anh này đã chấp nhận khoản phạt lên đến 22 triệu bảng.

Premier League cho biết trong một tuyên bố hôm thứ tư: “Sáu CLB liên quan đến việc thành lập European Super League hôm nay đã thừa nhận một lần nữa rằng hành động của họ là sai lầm và đã xác nhận lại cam kết của họ với Premier League và tương lai của bóng đá Anh. Họ hết lòng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ, các CLB, Premier League và Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Như một cử chỉ thiện chí, các CLB đã cùng đồng ý đóng góp 22 triệu bảng Anh để hướng tới những điều tốt đẹp, bao gồm những đầu tư mới để hỗ trợ người hâm mộ, cải tạo các sân bóng đá và các chương trình cộng đồng”.

Ngoài ra, các CLB này cũng đã đồng ý rằng nếu có bất kỳ hành động tương tự nào trong tương lai, họ sẽ bị trừ 30 điểm tại Premier League. Bên cạnh đó, mỗi CLB cũng sẽ phải chịu thêm 25 triệu bảng tiền phạt.

Vào tháng trước, 6 CLB Premier League cùng 3 CLB khác trong nhóm rút lui khỏi European Super League, gồm có Atletico Madrid, Inter Milan và AC Milan, cũng đã đồng ý thỏa thuận với UEFA. Theo đó, 9 đội này đã đồng ý cắt giảm 5% doanh thu của họ từ các giải đấu của UEFA trong mùa giải tới và sẽ đóng góp tổng trị giá 15 triệu EUR để hỗ trợ bóng đá trẻ tại châu Âu.

Hiện tại vẫn còn Barcelona, Real Madrid và Juventus đã từ chối từ bỏ dự án ly khai này và họ đang trong cuộc chiến pháp lý với UEFA để chống lại các án phạt tiềm năng.

Tin cùng chuyên mục