Các CLB Premier League dọa tẩy chay Cúp Liên đoàn

Trong mối lo ngại dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các CLB Premier League đe dọa rút khỏi Cúp Liên đoàn trừ khi các cầu thủ ở hạng đấu thấp hơn thuộc EFL đồng ý xét nghiệm.

Hull City (giữa) đã từ chối xét nghiệm dù phía West Ham sẵn sàng chi tiền cho điều đó. Ảnh: Getty Images
Hull City (giữa) đã từ chối xét nghiệm dù phía West Ham sẵn sàng chi tiền cho điều đó. Ảnh: Getty Images

Khác với Premier League, các CLB thuộc EFL không phải làm xét nghiệm Covid-19 đối với cầu thủ và nhân viên trong mùa giải này. Và điều này đang gây nên nhiều lo lắng khi họ đối mặt với các đội ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh tại giải đấu mở rộng như Cúp Liên đoàn. Vấn đề tài chính là lý do khiến các CLB thuộc EFL không xét nghiệm, tuy nhiên, lúc này nguy cơ đang hiển hiện. 18 cầu thủ và thành viên đội bóng hạng 3, Leyton Orient mới đây đã phát hiện nhiễm bệnh, buộc trận đấu vòng 3 với Tottenham phải hoãn lại. Đáng nói, sự việc chỉ phát hiện khi Tottenham chịu chi tiền cho Leyton Orient xét nghiệm.

Nhưng không phải đội nào được hỗ trợ tiền cũng chịu xét nghiệm, trường hợp rõ nhất là Hull City mới đây trong trận đối đầu West Ham. Ngay trước trận đấu, West Ham phát hiện HLV David Moyes cùng với các cầu thủ Issa Diop và Josh Cullen của họ có kết quả dương tính và buộc phải rút khỏi trận đấu, nhưng Hull City đã từ chối xét nghiệm dù phía West Ham sẵn sàng chi tiền cho điều đó, với lý do họ tin đã tuân thủ đúng các giao thức an toàn.

Đồng sở hữu của West Ham, David Sullivan hôm qua cáo buộc EFL không kiểm tra các cầu thủ của họ vì những liên quan đến tài chính, dù điều đó có khả năng khiến các CLB Premier League mắc bệnh: “Về mặt y học, tại sao chúng tôi lại tham gia một giải đấu mà chúng tôi phải thi đấu với những đội chưa được xét nghiệm? EFL không kiểm tra cầu thủ của họ vì lý do tài chính. Chúng tôi và một số CLB Premier League khác đã đề nghị các đội này xét nghiệm với chi phí của chúng tôi, thật không may Hull City không muốn điều đó”.

Vì vậy, các CLB Premier League hàng đầu đang yêu cầu tất cả các CLB thuộc EFL còn lại tại Cúp Liên đoàn phải trải qua xét nghiệm Covid-19 trước khi thi đấu các trận đấu ở vòng 4 diễn ra vào tuần tới. The Sun cũng tiết lộ các cuộc đàm phán đã diễn ra giữa các quan chức của Premier League và EFL ngày hôm qua để tìm thấy quy tắc chung, và cũng tránh nguy cơ Cúp Liên đoàn bị đổ vỡ.

Tin cùng chuyên mục