Các CLB dự V-League đồng ý phương án thi đấu tập trung

Nội dung quan trọng nhất ở cuộc họp trực tuyến giữa VPF và các CLB vào ngày 2-7 đã đem lại kết quả thuận lợi khi tất cả các đội cùng đồng ý phương án thi đấu tập trung. Đều băn khoăn của các đội là cần sự hỗ trợ chi phí của Ban điều hành giải cho các đội di chuyển từ miền Trung, miền Nam ra khu vực phía Bắc thi đấu.

Becamex Bình Dương sẽ tiếp CLB TPHCM ở vòng 13 trên sân nhà. Ảnh: BFC
Becamex Bình Dương sẽ tiếp CLB TPHCM ở vòng 13 trên sân nhà. Ảnh: BFC

Cuộc họp trực tuyến có sự tham dự của lãnh đạo VFF, công ty VPF, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cùng lãnh đạo các CLB chuyên nghiệp.

Các thành viên tham dự họp đã cùng thảo luận phương án mà VPF đề xuất khi LS V-League 2021 trở lại sau khi được nhà nước, các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép. Qua đó, phương án của VPF là vòng 13 V-League sẽ diễn ra vào ngày 31-7. Các đội đang ở trong vùng dịch, nếu chưa được phép thi đấu thì có thể mượn sân nhà từ những đội khác.

Sau đó, các trận đấu thuộc giai đoạn hai cho các nhóm tranh vô địch (6 đội đầu bảng) và tranh vé trụ hạng (8 đội cuối bảng) sẽ diễn ra cho đến ngày 23-8 ở cụm 9 sân phía Bắc. Việc sử dụng cụm sân phía Bắc đã được VPF tính toán có lợi cho các đội từ cự ly di chuyển, điều kiện ăn ở và tình hình dịch Covid-19 hiện tại.

Các CLB dự V-League đồng ý phương án thi đấu tập trung ảnh 1 Topenland Bình Định hướng mục tiêu tranh vào tốp 6
Đáng chú ý là phương án thi đấu tập trung đã được 14 đội nhất trí tán đồng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh và thời gian rất kín hiện nay nhằm tạo điều kiện cho ĐTQG tập trung sau đó. Bên cạnh đó, đại diện các đội TPHCM, HA.GL, B.Bình Dương, Sài Gòn và Bình Định có đề xuất VPF cân nhắc thêm khả năng có thể tổ chức ở miền Nam hoặc miền Trung, nếu hình dịch Covid-19 được khống chế.

Nếu phương án thi đấu ở cụm sân phía Bắc được chốt hạ, đại dện CLB HA.GL mong muốn VPF và BTC giải hỗ trợ đàm phán với khách sạn, sân tập để CLB có mức giá tốt trong quá trình thi đấu tập trung. Một số đội khác đề xuất VPF và BTC giải hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho các CLB miền Trung và miền Nam ra Bắc thi đấu, bao gồm các hạng mục như in ấn, biển quảng cáo, chi phí sân bãi, ăn ở khách sạn…

Tin cùng chuyên mục