Các cầu thủ nữ tích cực tập phục hồi, hy vọng sớm trở lại sân cỏ

Những ngày này khi mà các cầu thủ đang tích cực tập luyện để chờ ngày quả bóng của mùa giải 2020 lăn trở lại thì tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ nữ đang bị chấn thương hoặc sau khi phẫu thuật đã tích cực tập luyện cùng với bác sĩ Choi Ju Young.

Bác sĩ Choi đang tập cho Trần Thị Duyên. Ảnh: Đoàn Nhật
Bác sĩ Choi đang tập cho Trần Thị Duyên. Ảnh: Đoàn Nhật

Hiện nay, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam có 8 cầu thủ nữ đang được điều trị hồi phục chấn thương dưới sự hướng dẫn của bác sỹ Choi Ju Young – cũng là bác sĩ của ĐTQG. Danh sách 8 cầu thủ gồm Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Duyên, Lại Thị Tuyết và Lê Thu Thanh Hương của CLB Hà Nam; Trần Mai Tuyền của CLB Thái Nguyên, Nguyễn Kim Anh của Hà Nội và hai vận động viên của đội dự tuyển nữ trẻ gồm Ngô Thị Thư và Phan Thị Ngọc Liên.

Sau quá trình tập phục hồi cùng các cầu thủ, bác sỹ Choi Ju Young cho biết: “Tôi có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ từ cầu thủ nam đến cầu thủ nữ, từ các đội tuyển trẻ đến đội tuyển quốc gia. Sau khi làm việc cùng các vận động viên nữ ở đây, tôi nhận ra các cầu thủ nữ có tâm trạng nóng vội hơn các cầu thủ nam. Các cầu thủ nữ rất mong nhanh chóng được hồi phục, được ra sân.

Các cầu thủ nữ tích cực tập phục hồi, hy vọng sớm trở lại sân cỏ ảnh 1 Các cầu thủ tích cực tập luyện phục hồi hy vọng sớm trở lại sân cỏ cùng đồng đội
Tôi cần giải thích rõ hơn cho các cầu thủ từng quá trình phục hồi lúc nào có thể ra sân, lúc nào chưa thể ra sân. Vấn đề y tế trong thể thao rất quan trọng. Tôi nghĩ dù nam hay nữ cũng nên được quan tâm và được điều trị kịp thời thì các vận động viên sẽ có phong độ thi đấu tốt nhất. Tôi cũng đánh giá cao tinh thần tập luyện của các vận động viên nữ để có thể hoàn thành bài tập của tôi dù rất khó khăn”.

Ông Choi nói thêm: “Cũng có những vận động viên bị chấn thương cũ nhưng việc hồi phục chưa được hoàn thành 100% đã ra sân thi đấu tập luyện. Dù là chấn thương nhỏ thôi nhưng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động trên sân của các cầu thủ. Các cầu thủ cần thêm vài tháng nữa để hồi phục hoàn toàn. Nhưng với trạng thái chưa hồi phục hoàn toàn mà các cầu thủ đã ra sân sẽ có nhiều khó khăn trong quá trình vận động hay thi đấu, gây nhiều bất tiện, ảnh hưởng cho quá trình vận động”.

Các cầu thủ nữ tích cực tập phục hồi, hy vọng sớm trở lại sân cỏ ảnh 2 Phút nghỉ ngơi của hai cầu thủ trẻ Ngô Thị Thư và Ngọc Liên
Cầu thủ trẻ đội dự tuyển quốc gia Ngô Thị Thư chia sẻ: “Cá nhân em cảm thấy bài tập của bác sỹ Choi rất tốt. Các bài tập dù mệt nhưng bản thân em cảm thấy tiến triển rất tốt, tiến bộ rất nhanh, chân em đã khỏe và khá hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, việc em quay trở lại thi đấu phụ thuộc vào quyết định của bác sỹ điều trị”.

Còn cầu thủ Trần Thị Duyên cũng đang phục hồi sau phẫu thuật nối dây chằng chéo trước được 1 tháng, cô cho biết: “Bác sỹ Choi rất quan tâm đến chấn thương và điều trị hồi phục rất tốt với những bài tập hợp lý. Trước đây những chấn thương nhỏ của em các bác sỹ ở câu lạc bộ có thể điều trị cho em. Nhưng ở câu lạc bộ không có nhiều máy móc và chuyên gia tốt như điều trị ở đây. Việc thi đấu trở lại của em phụ thuộc vào quyết định của bác sỹ”.

Tin cùng chuyên mục