Các bên đã giải quyết ổn thỏa sự vụ Thu Nhi

Các bên liên quan tới sự vụ tranh cãi về võ sĩ quyền Anh (boxing) Nguyễn Thị Thu Nhi đã tạm giải quyết ổn thỏa.

Thu Nhi đã yên tâm thi đấu cho đơn vị Cần Thơ và CLB Cocky Buffalo. Ảnh: NH.NGUYỄN
Thu Nhi đã yên tâm thi đấu cho đơn vị Cần Thơ và CLB Cocky Buffalo. Ảnh: NH.NGUYỄN

Trao đổi ngày 27-3, phụ trách bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn quyền Anh Việt Nam – ông Vũ Đức Thịnh khẳng định “chúng tôi là đại diện các bên gồm bộ môn boxing Tổng cục TDTT, Liên đoàn boxing Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện TDTT Cần Thơ và CLB Cocky Buffalo đã làm việc cùng nhau về trường hợp của VĐV Thu Nhi. Tất cả cùng thống nhất được kế hoạch và ổn thỏa trong việc đồng ý để Thu Nhi thi đấu. Thu Nhi vẫn tiếp tục thi đấu giải thuộc hệ thống chuyên nghiệp và nghiệp dư theo đúng quy định. VĐV này cam kết sẽ thi đấu theo như hợp đồng đã ký kết. Để đảm bảo sự thống nhất chung, chúng tôi đã thảo luận và khi phía Cocky Buffalo có kế hoạch chương trình cho VĐV đấu giải chuyên nghiệp thì nên cho biết để tránh bị trùng giải”.

Cuộc làm việc được các bên thực hiện mới đây, kết hợp trong thời gian giải vô địch boxing các đội mạnh toàn quốc 2022 đang thi đấu ở Tiền Giang.

Điều này đồng nghĩa, các bên đã hòa giải và Thu Nhi yên tâm để tập luyện thi đấu cũng như đảm bảo nghĩa vụ khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games 31 giai đoạn hiện nay. Trước đó, CLB Cocky Buffalo đã có văn bản đề nghị các đơn vị có thẩm quyền (trong đó có Tổng cục TDTT) không cho Thu Nhi thi đấu do vi phạm các điều khoản trong hợp đồng làm việc đã kí với mình. Lúc này, tranh cãi đã được giải quyết và có chung đồng thuận.

Đảm bảo cho chuyên môn, Thu Nhi đang thi đấu (hạng 48kg) tại Tiền Giang và không cùng đội tuyển quốc gia tham dự đợt thi đấu, tập huấn tại Thái Lan.

Vướng mắc về thủ tục của đội tuyển quốc gia trong chương trình tập huấn, thi đấu ở Thái Lan đã được giải quyết và tất cả đều được cấp giấy nhập cảnh vào nước bạn theo đúng quy định. Trưa ngày 27-3, thành viên đội tuyển đã lên đường tới Thái Lan. Thành phần tuyển boxing Việt Nam tới Phuket (Thái Lan) sau đó di chuyển đến Bangkok gồm 16 VĐV và thi đấu giải Thái Lan mở rộng 2022 từ ngày 3 tới 10-4. Giải năm nay có 6 hạng nữ và 7 hạng nam thi đấu. Dự kiến ngày 22-4, đội tuyển về nước.

Tin cùng chuyên mục