Cả V-League ‘nín thở’ chờ kết quả của hai đội Đà Nẵng, Quảng Nam

Nằm trong tâm dịch Covid-19 nên mọi hoạt động sinh hoạt, tập luyện của hai đội bóng miền Trung này đều đặt trong trạng thái bị động.
Quảng Nam hiện đang đứng cuối BXH V-League 2020. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Quảng Nam hiện đang đứng cuối BXH V-League 2020. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Hai đội Đà Nẵng, Quảng Nam được Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) dành sự quan tâm đặc biệt. Đặt bối cảnh phải sống trong tâm dịch Covid-19, để hai cựu vương V-League này kịp trở lại với khung thời gian thi đấu vào ngày 26-9 là cả vấn đề lớn.

Trong công văn của VPF gửi đến 26 đội V-League và hạng Nhất chiều 28-8 có đoạn: Ban tổ chức trận đấu, CLB thực hiện báo cáo, xin phép cơ quan chức năng, quản lý tại địa phương về kế hoạch triển khai các trận đấu trên sân nhà... CLB có trách nhiệm gửi văn bản ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về VPF và Ban điều hành Giải để xác nhận công tác tổ chức trận đấu được phép triển khai. 

Cả V-League ‘nín thở’ chờ kết quả của hai đội Đà Nẵng, Quảng Nam ảnh 1 Đức Chinh đã lấy lại phong độ tốt trước đợt nghỉ vì dịch Covid-19

Riêng hai đội Đà Nẵng và Quảng Nam được VPF “nới lỏng” việc gửi kết quả báo cáo của lãnh đạo địa phương đến trước 17 giờ ngày 21-9, muộn hơn 6 ngày so với các CLB khác. Nếu mọi chuyện không diễn ra xuôn sẻ, VPF sẽ “đau đầu” để giải bài toán cho hai đại diện miền Trung. 

Có thể phương án thi đấu trên sân trung lập là khả thi nhất nhằm đưa mùa giải 2020 cán đích an toàn. Nhưng để chọn được địa điểm đăng cai rất khó vì hầu hết các tỉnh/thành đều yêu cầu người trở về từ Đà Nẵng và Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung hai tuần. 

CLB Đà Nẵng đã quay trở lại với nhịp tập luyện sau thời gian dài “xả trại”. Trước chuyển biến khó lường của dịch Covid-19, các cầu thủ được yêu cầu “cấm trại” tại đại bản doanh Đà Sơn. Theo chia sẻ từ một thành viên trong đội, chỉ có ban huấn luyện được phép trở về nhà nhưng phải đảm bảo các yếu tố liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. 

Thành phố Đà Nẵng đã bước vào đợt cao điểm chống dịch nên mọi hoạt động của CLB Đà Nẵng đều được báo cáo lên lãnh đạo và kiểm soát kỹ lưỡng. Phải đợi chờ chỉ thị từ cấp trên nên thời gian vừa qua, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ cho học trò thực hiện các bài tập theo kiểu cầm chừng. 

Cả V-League ‘nín thở’ chờ kết quả của hai đội Đà Nẵng, Quảng Nam ảnh 2 Đội bóng xứ Quảng đã hội quân trở lại từ ngày 16-8

Trao đổi với SGGPO, Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa tiếp tục khẳng định chuyện chống dịch Covid-19 vẫn được đặt lên hàng đầu, những vấn đề an toàn xã hội phải nghĩ trước tiên.  

Trái ngược bầu không khí căng thẳng tại CLB Đà Nẵng, “gã hàng xóm” Quảng Nam sắp bước vào quá trình tập luyện cao điểm. Tối 16-8, đội bóng xứ Quảng đã hội quân sau hai tuần “xả trại”. Khối lượng tập luyện sẽ được HLV Đào Quang Hùng nâng dần theo thời gian và đến khi bước vào giải đấu sẽ nhả dần để các học trò có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Trong tuần đầu tập luyện trở lại, bầu không khí của đội chủ sân Tam Kỳ khá vui vẻ. Ngoài ra những nhắc nhở không được lơ là chuyện phòng, chống dịch Covid-19 được ban huấn luyện lập đi, lập lại nhiều lần. 

Tin cùng chuyên mục