Cá tính của ‘tướng’ Nghiêm và hình hài mới của Hải Phòng FC

Chia tay “dải ngân hà” của Hà Nội FC, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ xây dựng đế chế mới ở mảnh đất vốn cuồng nhiệt bóng đá bậc nhất Việt Nam.

HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt Hải Phòng FC ở mùa giải 2022
HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt Hải Phòng FC ở mùa giải 2022

CĐV Hải Phòng cuồng nhiệt bóng đá là điều không bàn cãi. Cái thiếu của đội bóng đất Cảng là thành tích cao để xứng tầm với tình yêu bóng đá của người dân nơi đây. Vì thế, sự xuất hiện của HLV Chu Đình Nghiêm - người đã có 8 danh hiệu trong 6 năm dẫn dắt Hà Nội FC được hứa hẹn cải thiện thành tích cho đội bóng đất Cảng.

Năng lực của nhà câm quân gốc Thanh Hóa đã được kiểm chứng ở đội bóng Thủ đô. Tiếp nối nền tảng vững chắc của “đàn anh” Phan Thanh Hùng, ông Nghiêm đã nâng tầm Hà Nội FC trở thành đội bóng số 1 Việt Nam, và để lại dấu ấn quốc tế khi lọt vào tốp 4 ở AFF Cup 2020. Vì thế, người hâm mộ Hải Phòng kỳ vọng “tướng” Nghiêm có thể làm được điều tương tự với đội bóng của họ.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, ông Nghiêm bằng mối quan hệ đã mời HLV thủ môn Trần Tiến Anh từ Hà Nội FC về làm thầy riêng của Văn Toản và các thủ môn khác. Cựu tuyển thủ Tiến Anh sẽ giải quyết bài toán khủng hoảng vị trí HLV thủ môn sau khi đồng nghiệp Nguyễn Đức Cảnh đã chia tay để vào Becamex Bình Dương được 3 mùa giải.

Cá tính của ‘tướng’ Nghiêm và hình hài mới của Hải Phòng FC ảnh 1 Tiền vệ Hải Huy được chọn làm đội trưởng của Hải Phòng FC
Tiếp đến, HLV Chu Đình Nghiêm có sự phục của của “nhạc trưởng” Than Quảng Ninh Nguyễn Hải Huy, huy chương vàng SEA Games 30 Triệu Việt Hưng hay sự trở lại của Vũ Ngọc Thịnh, bên cạnh Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang... những gương mặt có thâm niên chinh chiến ở V-League. CLB Hải Phòng cũng sớm ổn định về mặt ngoại binh khi Moses sẽ cùng Hải Huy tạo nên tuyến giữa hài hòa trong việc tranh chấp cơ bắp và khả năng sáng tạo. Ông Nghiêm sẽ dùng bộ đôi Rimario - vua phá lưới V-League 2020 và Mpande trên mặt trận tấn công.

Thậm chí Trần Hữu Đông Triều, A Hoàng... những ngôi sao được mượn từ HAGL không đáp ứng được chuyên môn lập tức bị ông Nghiêm loại bỏ. Không có sự câu nệ nào dù cho bầu Hoàn “pháo” được đồn thổi có mối quan hệ mật thiết với bầu Đức. Điều này minh chứng “tướng” Nghiêm được lãnh đạo Hải Phòng FC giao toàn quyền quyết định và ngược lại, chiến lược gia sinh năm 1972 phải chịu trách nhiệm với kết quả của đội bóng.

Những học trò của ông Nghiêm được “thử lửa” ở Giải tứ hùng Viettel và sắp tới Cúp tập huấn do Công an Nhân dân tổ chức. Thông qua các trận giao hữu, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục quá trình sàng lọc về mặt lượng, ổn định đội hình và tìm ra bộ khung ưng ý nhất hướng đến mùa giải 2022.

Cá tính của ‘tướng’ Nghiêm và hình hài mới của Hải Phòng FC ảnh 2 Hải Phòng kỳ vọng sẽ sớm trở lại
Làm việc trong môi trường đầy rẫy những con người mang mỗi cá tính khác nhau, và người hâm mộ cuồng nhiệt bóng đá bậc nhất Việt Nam, HLV Chu Đình Nghiêm - dù có mạnh mẽ đến thế nào cũng khó tránh được áp lực. Nhưng với kinh nghiệm 6 năm quản tốt phòng thay đồ của dàn sao Hà Nội FC, ông Nghiêm sẽ biết cách “lấy độc trị độc”.

“Tôi nhận rất nhiều lời mời từ các CLB sau khi chia tay Hà Nội FC. Nhận thấy sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Hải Phòng và triết lý từ lãnh đạo của đội bóng cũng đồng quan điểm nên tôi quyết định về đây để nhận thử thách. Tất nhiên, khán giả cuồng nhiệt sẽ khiến HLV đối diện áp lực về thành tích và lối chơi của đội. Nhưng đó cũng là động lực rất lớn cho tôi và các cầu thủ. Tôi thích làm việc ở những nơi khó khăn để thử thách bản thân. Nếu làm tốt thì tôi có thể kéo CĐV đến với đội bóng”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục