Cả đội hình chính U21 Đồng Tháp bị kỷ luật vì tiêu cực

Liên quan đến vụ việc tiêu cực trong trận đấu giữa U21 Vĩnh Long – U21 Đồng Tháp tại vòng loại giải U21 quốc gia 2019, tối 11-5-2020, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra án phạt. Qua đó, một loạt cầu thủ của đội U21 Đồng Tháp bị cấm thi đấu từ 6 tháng đến 5 năm.

Huỳnh Văn Tiến (11, áo đỏ) bị phạt nặng nhất. Ảnh: Dương Thu
Huỳnh Văn Tiến (11, áo đỏ) bị phạt nặng nhất. Ảnh: Dương Thu

Cụ thể mức phạt như sau: Phạt 5 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong thời gian 5 năm do VFF quản lý, tổ chức đối với cầu thủ Huỳnh Văn Tiến (số 11) của đội U21 Đồng Tháp do có hành vi tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến bóng đá trong trận đấu giữa hai đội U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp ngày 19-6-2019 tại sân thi đấu Thành Long 1, TPHCM.

Các cầu thủ còn lại bị phạt số tiền 2,5 triệu đồng và cấm thi đấu trong thời hạn 6 tháng gồm: Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài và Trần Công Minh.

Cả đội hình chính U21 Đồng Tháp bị kỷ luật vì tiêu cực ảnh 1 Vụ bê bối lần này ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh bóng đá Đồng Tháp.
Với 11 cầu thủ bị dính vào chuyện bê bối vừa qua được xem là vết đen của bóng đá Đồng Tháp, nơi đã từng có truyền thống là một trong những “lò” đào tạo cầu thủ vừa giỏi cả nghề lẫn đức. Bên cạnh đó, với việc 11 cầu thủ bị cấm thi đấu, đội Đồng Tháp tham dự giải hạng Nhất 2020 cũng ít nhiều bị ảnh hưởng về lực lượng khi trong thời gian qua đội bóng này chủ yếu xây dựng bằng nguồn lực cầu thủ trẻ.

Tin cùng chuyên mục