Cả 3 kình ngư đội bơi Singapore bị đình chỉ tham gia các hoạt động thể thao do hút cần sa

Tới lúc này, thể thao Singapore đã có thêm tuyển thủ tiếp theo là Teong Tzen Wei thú nhận đã hút cần sa trong thời gian dự SEA Games 31 và sẽ bị cấm tham gia các hoạt động thể thao.

Nam tuyển thủ Teong Tzen Wei cũng hút cần sa khi dự SEA Games 31 vừa qua. Ảnh: SportSG/Andy Chua
Nam tuyển thủ Teong Tzen Wei cũng hút cần sa khi dự SEA Games 31 vừa qua. Ảnh: SportSG/Andy Chua

Ngày 29-9 vừa qua, báo giới Singapore đăng tải thông tin nam tuyển thủ đội tuyển bơi Singapore Teong Tzen Wei đã gởi lời xin lỗi tới gia đình cùng người hâm mộ Singapore khi cho biết mình đã hút cần sa trong thời gian dự SEA Games 31. Trước Teong Tzen Wei, các kình ngư Joseph Schooling và Amanda Lim đã thú nhận điều này sau khi bị điều tra bởi Cục phòng chống ma túy trung ương Singapore.

Teong Tzen Wei cho biết mình sẽ chấp nhận các án phạt mà Liên đoàn bơi lội Singapore cũng như Ủy ban Olympic của quốc gia này đưa ra sau khi hiểu rõ trách nhiệm của bản thân khi là một tuyển thủ khoác lên mình màu áo quốc gia nhưng có hành vi không đúng.  

Thông tin cho biết, cả 3 tuyển thủ đã nhận thức được hành động mình đã làm và bày tỏ mong muốn một cơ hội được trở lại với thể thao quốc gia. Thể thao Singapore cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ cả 3 tuyển thủ sau thời gian bị đình chỉ tham gia các hoạt động thể thao để họ được tiếp tục thi đấu, cống hiến chuyên môn.

Hiện tại, cả 3 đang bị đình chỉ tham gia các hoạt động thể thao trong 1 tháng đồng nghĩa tất cả không hưởng các chế độ về thành tích cao và không được tiếp cận với các phương tiện khoa học và cơ sở thể thao, y học thế thao.

Tin cùng chuyên mục