Busquets hạnh phúc tranh giành vi trí chính thức ở Barcelona

Trở lại đội hình chính Barcelona trong trận thắng Villarreal, Sergio Busquets hiểu rằng anh phải làm việc cật lực để trụ lại trong đội hình của Ernesto Valverde.
Busquets hạnh phúc tranh giành vi trí chính thức ở Barcelona

Những bàn thắng trong hiệp đầu của Antoine Griezmann và Arthur đã giúp nhá vô địch Liga đảm bảo chiến thắng 2-1 trước Villarreal, và cũng giúp giảm bớt áp lực cho HLV Ernesto Valverde.

Nhà cầm quận Barca đã gọi lại tuyển thủ Tây Ban Nha Busquets cho trận đấu trên sân Camp Nou sau khi đội nhận lãnh trận thua sốc 0-2 trên sân đối thủ dưới cơ Granada vào cuối tuần.

Tiền vệ trụ 31 tuổi cũng phải theo dõi trận đấu từ băng ghế dự bị khi Barca để thua trận mở màn La Liga trước Athletic Bilbao và biết rằng vị trí đá chính của anh không còn được đảm bảo.

"Tôi ổn," Busquets nói với tờ SPORT.

"Có rất nhiều sự cạnh tranh ở giữa sân và có những cầu thủ vẫn chưa ra sân. Cạnh tranh là rất tốt vì nó buộc chúng tôi phải nâng cao trình độ. Tôi đang làm việc cật lực để giành lại vị trí của mình”.

Busquets trở lại đội hình, chơi bên cạnh Arthur và chính anh kiến tạo bàn thắng của ngôi sao Brazil, nhưng lần thứ ba mùa này, nhũng thay đổi của Valverde trở nên phản tác dụng khi kết thúc bằng chấn thương của đội trưởng Lionel Messi ngay trong hiệp đầu.

Siêu sao người Argentina sau khi nhận giải FIFA The Best trong Gala trao giải ở Milan, đã lần đầu tiên đá chính mùa này sau khi khắc phục vấn đề về bắp chân. Đấy cũng là lần đầu tiên Valverde tung ra hàng tấn công MSG siêu đẳng của mình với Lionel Messi, Luis Suarez và Antoine Griezmann. Nhưng sự hào hứng ở Camp Nou không kéo dài lâu, bởi sau khi Messi kiến tạo cơ hội cho Griezmann, anh đã phải rời sân vì chấn thương.

Busquets hạnh phúc tranh giành vi trí chính thức ở Barcelona ảnh 1 Messi lại dính chấn thương
Busquets thừa nhận: "Thật bối rối vì anh ấy là cầu thủ giỏi nhất của chúng tôi, người giỏi nhất thế giới, tôi hy vọng anh sẽ trở lại đội hình càng sớm càng tốt".

Nhà vô địch La Liga Barca sẽ phải chơi trận kế tiếp với Getafe vào thứ Bảy, trrước khi gặp Inter Milan trong trận sân nhà Champions League vào giữa tuần tới.

Tin cùng chuyên mục