Burnley - Man.City 1-1: Cú trượt chân tại Turf Moor

Hoang phí cơ hội và sa sút thể lực, Man.City đã để chủ nhà Burnley chọc thủng lưới trong phút cuối và đành rời sân Turf Moor với kết quả hòa 1-1.

Tình huống bỏ lỡ khó tin của Raheem Sterling góp phần khiến Man.City bị chia điểm. Ảnh: Getty Images
Tình huống bỏ lỡ khó tin của Raheem Sterling góp phần khiến Man.City bị chia điểm. Ảnh: Getty Images

Man.City ra sân mà không có rất nhiều cầu thủ vì chấn thương như John Stones, David Silva, Fabian Delph, Benjamin Mendy, Phil Foden, Leroy Sane và Gabriel Jesus. Tuy nhiên, điều gây chú ý khác là việc HLV Pep Guardioa chỉ điền tên 6 cầu thủ trên ghế dự bị (thay vì 7 như được phép), bao gồm thủ thành Claudio Bravo, Aymeric Laporte, Yaya Toure và 3 cầu thủ trẻ Tosin Adarabioyo, Oleksandr Zinchenko và Brahim Diaz.

Tuy nhiên, nhân sự không phải là vấn đề chính, khi Man.City vẫn tỏ rõ sự vượt trội hoàn toàn so với chủ nhà. Chỉ phút 22, ưu thế của họ đã được cụ thể, khi hậu vệ cánh Danilo bất thần xuất hiện ở trung tâm và tung cú sút chân phải từ 30 mét, ghi bàn thắng tuyệt đẹp mở tỷ số. Man.City đã chiếm lĩnh hoàn toàn trận đấu, với tỷ lệ kiểm soát bóng chưa bao giờ dưới 70% trong hơn 1 giờ thi đấu, nhưng rất nhiều nỗ lực từ các chân sút của họ đều không chính xác.

Ở phút 71, chỉ 1 phút sau khi thủ thành Ederson xuất thần đẩy được cú sút của Aaron Lennon đưa bóng dội xà cứu thua cho Man.City, Raheem Sterling đã có cơ hội kết liễu trận đấu. Tuy nhiên, sau đường căng ngang dọn cỗ của Kyle Walker, Sterling lại đệm bóng trượt chỉ 5 mét trước khung thành. Những thể hiện của các tiền đạo đội khách chỉ càng khiến cầu thủ Burnley tự tin và quyết tâm hơn, và cuối cùng họ cũng được đền đáp. Phút 82, Johann Berg Gudmundsson hoàn toàn trống trải khi đón đường chuyền của Matthew Lowton, đưa bóng vào lưới bất chấp Ederson đã rất nỗ lực cản phá.

Burnley - Man.City 1-1: Cú trượt chân tại Turf Moor ảnh 1 HLV Pep Guardiola (trái) vẫn cố tránh tạo áp lực lên các học trò. Ảnh: Getty Images 

Man.City đã phải chia điểm trong một diễn biến mà họ 7 lần đưa bóng tìm đúng hướng sau 20 nỗ lực dứt điểm. Với kết quả này, nửa xanh thành Manchester đang hơn kình địch cùng thành phố 16 điểm, nhưng sẽ còn là 13 nếu Man.United đánh bại đội khách Huddersfield Town sau đó.

Mặc dù vậy, HLV Guardiola cũng đã cố tránh tạo áp lực lên các học trò trong nhận định trên Sky Sports: “Chúng tôi đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt để kết liễu trận đấu và sau đó, tất nhiên là khi bạn chơi ở Premier League, đặc biệt là trong 10 phút cuối, tỷ số 1-0 không đảm bảo được điều gì. Nói chung, tôi hài lòng với màn trình diễn xuất sắc này, theo tôi nó gần đạt được sự hoàn hảo. Điều khiếm khuyết duy nhất là chúng tôi đã không tận dụng tốt nhất cơ hội của mình và bị thủng lưới”.

Với cả Sterling, người đã tỏ ra rất thất vọng với tình huống bỏ lỡ của mình, HLV Guardiola nói thêm: “Đó là bóng đá, những điều như thế có thể xảy ra. Ở trận tiếp theo, cậu ấy sẽ ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục