Burnley – Man City: Nick Pope sẽ không buông bỏ trên sân Turf Moor

Thủ thành Nick Pope quả quyết là Burnley sẽ không buông xuôi khi đụng độ Manchester City trên sân nhà, bởi đoàn quân của HLV Sean Dyche đang chiến đấu trụ hạng và mỗi điểm đối với họ lúc này còn quý hơn vàng. 
Phil Foden sút bóng trước hàng thù Burnley
Phil Foden sút bóng trước hàng thù Burnley

Chiến dịch Premier League chỉ còn 11 trận đấu, nhưng Clarets vẫn đang đứng thứ 19, kém đội xếp thứ 17 là Everton 4 điểm. Giới thạo tin cho rằng Burnley sẽ buông bỏ trận đấu với Man City (đội đã thắng họ 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường), bởi tuần thứ tư tới họ phải gặp Everton, và 4 ngày sau di9o`1 al2 trận đấu trên sân đội cuối bảng Norwich.

Thủ môn Pope phát biểu trong cuộc họp báo: “Bạn muốn nhận điểm sau mỗi trận đấu. Với 11 trận cầu sắp tới, ở vị trí của chúng tôi, không nhất thiết phải nhắm vào một số trận cầu nhất định. Bạn phải giành điểm trong từng trận đấu, thực hiện kế hoạch trận đấu và hy vọng những màn trình diễn tốt để có được kết quả khi chúng đến.

“Rõ ràng là rất quan trọng khi bạn đấu các đội xung quanh mình. Nhưng trước hết City là một trận cầu lớn đối với chúng tôi. “Đó là một trận đấu sân nhà và chúng tôi không thể lùi lại chịu đòn, đó là điều không thực sự là phong cách của Burnley. Chúng tôi sẽ cố gắng ra sân và tìm kiếm cơ hội để bắt đầu một chặng đường tốt đẹp cho chính mình”.

Các học trò của Sean Dyche chỉ bị đánh bại 1 lần trong 7 lần ra quân trước khi thua cả 3 trận gần đây nhất, trước Leicester, Chelsea và Brentford.

Khi được hỏi về phân tích của mình về cuộc chiến trụ hạng của Burnley, Pope nói: “Tất nhiên, thực tế là thực tế, không có gì che giấu điều đó.

“Nhưng chúng tôi biết mình phải làm gì, và biết mình có gì - một đội hình gồm những thủ lĩnh, những nhân vật tốt và những cầu thủ đã từng đảm nhiệm vị trí này trước đây”.

Burnley – Man City: Nick Pope sẽ không buông bỏ trên sân Turf Moor ảnh 1 Thủ thành Nick Pope

Anh nói thêm: “Tôi nghĩ điều tốt là chúng tôi đã từng ở vị trí này trước đây, phải tự đào thải bản thân ra khỏi một khởi đầu tồi tệ và những vị trí tồi tệ để đưa bản thân vượt qua giới hạn".

Hung thần Mahrez

Man City buộc phải thắng trận này cũng như những trận còn lại nếu không muốn bị Liverpool qua mặt. Nhưng Pep Guardiola rặp rắc rối khi đón các tuyển thủ trở lại sau loạt trận FIFA, ông cũng pha3io sắp xếp hạng hàng thủ khi cặp trung vệ dính chấn thương (Ruben Dias và John Stones) chỉ còn lại mỡi Laporte.
Tuy nhiên, Man City có thể trông chờ vào duyên ghi bàn của Riyad Mahrez, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng ở Premier League vào lưới Burnley hơn bất kỳ đội bóng nào khác, với 8 bàn. Tuy nhiên, chỉ một trong số những bàn thắng đó đến tại Turf Moor.
Man City đã thắng 9 lần gặp Burnley gần đây nhất trên mọi đấu trường với tổng tỷ số là 32-1. Và sẽ không bất ngờ nếu họ thắng cách biệt trên sân Burnley.

Dự đoán: Burnley – Man City 0-2

Đội hình dự kiến
Burnley: Pope; Roberts, Tarkowski, Long, Taylor; Lennon, Westwood, Brownhill, McNeil; Weghorst, Cornet
Manchester City: Ederson; Walker, Stones, Laporte, Cancelo; De Bruyne, Rodri, Bernardo; Sterling, Foden, Mahrez

Tin cùng chuyên mục