Burnley gây chấn động khi giật sập “pháo đài” Anfield

Quả phạt đền thành công ở phút 83 của Ashley Barnes đã kết thúc chuỗi trận bất bại trên sân nhà suốt gần 4 năm qua của Liverpool tại Premier League. Thua trận sân nhà đầu tiên kể từ tháng 4-2017, nhà đương kim vô địch cũng đã tụt lại 6 điểm so với ngôi đầu.

Ashley Barnes ghi bàn giúp Burnley thắng tại Liverpool lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ. Ảnh: Getty Images
Ashley Barnes ghi bàn giúp Burnley thắng tại Liverpool lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ. Ảnh: Getty Images

Thủ thành Alisson phạm lỗi với Ashley Barnes ở cuối trận, chính là điểm nhấn quan trọng thứ 2 của trận đấu tại Anfield. Quả phạt đền thành công của Barnes giúp Burnley giành chiến thắng 1-0, chấm dứt chuỗi 68 trận bất bại của nhà vô địch Premier League tại Anfield. Cũng đồng thời, Burnley ghi chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Liverpool tại giải vô địch Anh sau 46 năm.

Và điểm nhấn quan trọng nhất, đó là phong độ đáng báo động gần đây của Liverpool đang tiếp diễn ra khi họ không thể ghi bàn trận thứ 4 liên tiếp tại Premier League. Liverpool đã tung ra đến 27 pha dứt điểm mà không thể ghi bàn thắng đầu tiên kể từ sau pha lập công ở phút thứ 12 của Sadio Mane trước West Brom ngày 27-12, tổng cộng đã có 87 nỗ lực dứt điểm không thành công trong thời gian qua - bao gồm 6 lần bị thủ thành Nick Pope xuất sắc cản phá và một lần Divock Origi dứt điểm dội xà ngang trong trận này.

Đây là lần đầu tiên Liverpool đã trải qua 4 trận đấu mà không ghi được bàn nào tại Premier League kể từ tháng 5-2000. Lữ đoàn đỏ cũng lần đầu tiên chứng kiến 27 pha dứt điểm mà không thể ghi bàn, nỗ lực thất bại nhất kể từ tháng 4-2013 trước Reading (28 nỗ lực), còn tại Anfield là kể từ tháng 4-2012 trước West Brom (30 nỗ lực). Và từ đó, HLV Jurgen Klopp cũng lần thứ 2 trong sự nhiệm kỳ dẫn dắt Liverpool phải trải qua mạch 5 trận không thắng tại Premier League, sau lần đầu từ tháng 1 đến tháng 2-2017.

Burnley gây chấn động khi giật sập “pháo đài” Anfield ảnh 1 Thủ thành Alisson thất vọng khi gây nên quả phạt đền. Ảnh: Getty Images 

Với kết cục này, Liverpool hiện duy trì ở vị trí thứ 4 với 34 điểm, đang kém ngôi đầu của Man.United đến 6 điểm. Trong khi đó, Burnley nhờ bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp của Barnes và màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Nick Pope trong trận thứ 100 cho CLB, đã vươn lên vị trí thứ 16 với 19 điểm và tạo cách biệt 7 điểm so với khu vực nguy hiểm.

Trong lịch trình sắp tới, Liverpool sẽ đối đầu Man.United ở vòng 4 FA Cup vào Chủ nhật tại Old Trafford, trước khi nối lại Premier League bằng chuyến làm khách tại Tottenham vào thứ năm. Nhưng Jamie Carragher, trung vệ huyền thoại của Anfield, đang phát đi cảnh báo: “Tại thời điểm này, có vẻ như danh hiệu đang dần tuột mất. Sáu điểm vẫn có thể tìm lại nhưng với phong độ của Liverpool lúc này, tôi nghĩ người hâm mộ Liverpool sẽ có lý do để lo lắng. Tôi nghĩ họ phải nhanh chóng tìm lại điều căn bản nhất là ghi bàn và giành chiến thắng, trước khi bắt đầu nghĩ về việc ai đó sẽ tước danh hiệu của họ. Họ đang chơi quá kém. Bạn không thể tin được những gì đã xảy ra với Liverpool trong vài tuần qua”.

Tin cùng chuyên mục