Buổi tập làm quen sân thi đấu của đội tuyển futsal Việt Nam

Theo như kế hoạch, tối 11-9, đội tuyển futsal Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên làm quen sân thi đấu Klaipeda Arena, nơi sẽ diễn ra cuộc so tài giữa đội tuyển futsal Việt Nam và đội tuyển Brazil vào lúc 0 giờ ngày 15-9 (giờ Việt Nam).

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam trên sân Klaipeda Arena vào tối 11-9
Buổi tập của đội tuyển Việt Nam trên sân Klaipeda Arena vào tối 11-9

Do sang Lithuania sớm hơn quy định của Ban tổ chức nhằm để làm quen với điều kiện thời tiết, sinh hoạt… nên các buổi tập trước đây của đội tuyển Việt Nam không được cố định sân tập. Đến hôm qua, theo quy định của BTC giải, các đội đã được làm quen với sân thi đấu chính thức Klaipeda Arena.

Nhà thi đấu Klaipeda là tổ hợp thi đấu đa năng, được đầu tư xây dựng 16 triệu euro, với sức chứa tối đa hơn 7.000 chỗ ngồi, được khánh thành từ năm 2011. Nơi đây từng tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn, trong đó đáng chú ý với giải vô địch bóng rổ châu Âu 2011. Chuẩn bị cho việc đăng cai các trận đấu bảng D tại VCK futsal World Cup 2021, nhà thi đấu Klaipeda Arena được đầu tư làm mới mặt sân theo tiêu chuẩn FIFA và hệ thống ánh sáng được nâng cấp hiện đại.

Sau khi đến nơi, đội tuyển futsal Việt Nam khá hào hứng với sự chuẩn bị chu đáo của FIFA và nước chủ nhà. Tại đây, ngoài các trang thiết bị tổ chức thi đấu đã được lắp đặt hoàn tất, thì lá cờ Việt Nam cùng với cờ các đội tuyển tại bảng D là Brazil, CH Czech và ĐT Panama đã được kéo cao lên ở vị trí trang trọng.

Buổi tập làm quen sân thi đấu của đội tuyển futsal Việt Nam ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang trao đổi cùng các học trò trước buổi tập
Do buổi tập chính thức giới hạn thời gian, nên các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng bước vào việc rèn giũa chiến thuật cho trận ra quân gặp Brazil. Các cầu thủ tỏ ra khá thích thú với mặt sân thi đấu hiện đại với chất lượng cao và cho phép các cầu thủ phô diễn những pha xử lý bóng kỹ thuật.

HLV Phạm Minh Giang nhận định, Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ tấn công áp đảo đội tuyển Việt Nam. Chính vì thế đội tuyển Việt Nam đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương.

Tin cùng chuyên mục