Buộc HLV Lampard thua trận đầu, Newcastle thoát khu vực nguy hiểm

Newcastle đã thoát ra khỏi nhóm 3 đội cuối bảng sau khi ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Everton. Kết quả này cũng khiến Frank Lampard thua trận đầu tiên ở Premier League trên cương vị HLV của Everton.

Newcastle đã thoát ra khỏi nhóm 3 đội cuối bảng với chiến thắng thứ 2 liên tiếp.
Newcastle đã thoát ra khỏi nhóm 3 đội cuối bảng với chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Các bàn thắng trong hiệp một được ghi một cách khá lạ lùng. Đầu tiên là tuổi đời rất cao của cầu thủ ghi bàn khi Jamal Lascelles đã 36 tuổi và Mason Holgate là 37 tuổi, và họ đều ghi bàn… phản lưới nhà mang về kết quả hòa 1-1. Cả 2 bàn thắng này được ghi trong vòng 107 giây, là khoảng thời gian cách ngắn nhất giữa 2 bàn phản lưới nhà của 2 đội trong một trận đấu trong lịch sử Premier League. Đây là trận đấu đầu tiên tại Premier League chứng kiến cả hai bên đều đá phản lưới nhà kể từ trận Brighton - Everton vào tháng 10-2019.

Nhưng Newcastle đã kiểm soát thế trận trong hiệp hai. Ryan Fraser đã vượt lên dẫn trước Newcastle ở phút 56, trước khi Kieran Trippier đá phạt tuyệt vời ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 80. HLV Lampard đã cho ra mắt 2 tân binh Dele Alli và Donny van de Beek, nhưng cả hai đều không hiệu quả. Với kết quả này, lần đầu tiên thắng 2 trận liên tiếp trong mùa giải này, Newcastle đã có 18 điểm và vươn lên vị trí thứ 17. Trong khi đó, Everton vẫn ở vị trí thứ 16 với 19 điểm.

Buộc HLV Lampard thua trận đầu, Newcastle thoát khu vực nguy hiểm ảnh 1 Frank Lampard thua trận đầu tiên ở Premier League trên cương vị HLV của Everton.

Sau trận đấu, HLV Lampard nói trên BT Sport: “Đó là một trận đấu khó khăn. Màn trình diễn hôm nay không tốt bằng khi chúng tôi chơi ở FA Cup hôm thứ bảy. Chúng tôi dẫn trước và sau đó bị thủng lưới nhanh chóng, điều đó đã tạo ra áp lực. Phải thừa nhận rằng Newcastle hôm nay chơi rất tốt. Nhưng chúng tôi phải giữ vững tâm lý vì còn một chặng đường dài phía trước. Nhiệm vụ của tôi là thay đổi vị trí của đội nhưng không có chiếc đũa thần nào, đây là Premier League nên điều duy nhất cần làm là làm việc, tập trung, nhìn lại trận đấu và sau đó hướng đến những gì chúng tôi có thể làm trong các trò chơi tiếp theo”.

Trong khi đó, HLV Eddie Howe hài lòng khi nỗ lực trụ hạng bắt đầu trở nên sáng sủa hơn sau những bổ sung nhân sự quan trọng trong tháng Giêng: “Đó là một kết quả lớn đối với chúng tôi vì đó là những trận thắng liên tiếp. Những trận thắng liên tiếp ở Premier League là rất hiếm - chúng có thể thay đổi vị thế của bạn và nâng tầm CLB. Chúng tôi phải bình tĩnh và tập trung vào trận đấu tiếp theo. Có rất nhiều điều đáng để hài lòng - từ các bàn thắng, tinh thần trong đội, sự đoàn kết và tính chiến đấu được thể hiện trên sân cỏ. Và chất lượng cũng vậy, tôi nghĩ trong hiệp hai, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Các cầu thủ đã thực hiện tốt những gì chúng tôi yêu cầu. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang ở một vị trí tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục