Bundesliga, vòng 4: Thắng 5-0, Dortmund chiếm lại ngôi đầu

Borussia Dortmund không mấy khó khăn đè bẹp đội cuối bảng Cologne 5 bàn trằng để chiếm lại ngôi đầu bảng Bundesliga nhờ hơn Hannover 96 hiệu số thắng bại.

Aubameyang (trái) trong trận thắng Cplogne. Ảnh: Getty Images
Aubameyang (trái) trong trận thắng Cplogne. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu muộn nhất vòng 4, Dortmund đã chơi lấn át đội khách Cologne khi kiểm soát bóng đến 74%, sút cầu môn 16 quả trong lúc Cologne chỉ ra chân được đúng 3 lần.

Tỷ số đã được khai mở từ phút thứ 2 với bàn thắng của Maximilian Philipp. Đội khách đã cầm cự và chịu đòn suốt hiệp đầu trước khi bị thủng lưới ở phút 45. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng của Sokratis Papastathopoulos, nhưng sau đó VAR xác định tỷ số là 2-0.

Đầu hiệp 2, VAR lại bắt phạt đền Cologne và Pierre-Emerick Aubameyang sút thành công quả 11m phút 59 để nới rộng cách biệt. Chưa đầy 1 phút sau, Aubameyang ghi thêm bàn nữa từ đường chuyền dọn cỗ cùa Lukasz Piszczek. Đến phút 69, Philipp ấn định tỷ số sau đường chuyền của Mahmoud Dahoud.

Thắng 5-0, Dortmund chiếm lại ngôi đầu khi có 10 điểm nhưng hơn Hannover 96 hiệu số thắng bại (+10 so với +4), Con Cologne gánh chịu trận thua thứ 4, ghi 1 bàn và lọt lưới 12 quả.

Hertha cản lối Hoffenheim

Hoffenheim bỏ lỡ cơ hội chia sẻ ngôi đầu bảng với Hannover và Dortmund khi để Hertha Berlin cầm hòa 1-1. Bàn thắng của Sandro Wagner ở phút thứ 6 đã giúp Hoffenheim vượt lên với hy vọng thắng trận sân nhà thứ 3 liên tiếp. Nhưng Alexander Esswein đã gỡ hòa ở phút 55 giúp đội bóng thủ đô tìm thấy 1 điểm đầu tiên trên sân khách mùa này.

Bayer Leverkusen giành chiến thắng đầu tiên mùa này khi hạ gục Freiburg 4-0 ở BayArena. Bi kịch đã diễn ra trong 13 phút đầu khi chủ nhà dẫn trước 3 bàn do công Kevin Volland phút 21, Charles Aranguiz phút 28 và  Volland nới rộng khoảng cách phút 36. Aranguiz sau đó kiến tạo cho Julian Brandt ghi bàn thứ 4 trong 3 phút còn lại.

Tin cùng chuyên mục