Bundesliga, vòng 4: Bayern tìm lại hương vị chiến thắng

Hùm xám không cho phép mình sa sút và đánh rơi chiến thắng lần nữa sau trận thua bất ngờ 0-2 trên sân Hoffenheim vòng trước. Những lục đục trong nội bộ đội bóng tuần qua càng khiến họ phải tập trung đé bẹp đối thủ dưới cơ Mainz để nhanh chóng trở lại với con đường chiến thắng.

Thomas Mueller và Arjen Robben ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images.
Thomas Mueller và Arjen Robben ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Bayern đã chơi hết sức tập trung như thể họ đang đối đầu Dortmund hay Leverkusen chứ không phải Mainz 05 xoàng xĩnh. Sự chênh lệch đẳng cấp đã mang đến trận đấu một chiều khi trong hiệp 1, Bayern kiểm soát bóng đến 68% và sút cầu môn đến 13 quả, so với 3 của đội khách. Hùm xám thực tế không mất nhiều thời gian để phá vỡ thế bế tắc khi Thomas Mueller đón đường chuyền của Joshua Kimmick đã sút bóng qua rừng chân cầu thủ vào lưới ở phút 11. Pha chiếu chậm cho thấy cú sút của Mueller đã đi qua giữa 2 chân Arjen Robben và thậm chí chạm phớt vào đùi ngôi sao Hà Lan, song bàn thắng vẫn được tính cho Mueller.

Robben vẫn chơi rất hay khi dọn cỗ cho Kingsley Coman, nhưng tiền đạo người Pháp lại sút đội xà ngang từ khoảng cách chỉ 6 thước. Đến phút 23, Robben nhận đường chuyền vượt tuyến của Kimmick đã không thèm chuyền cho ai mà dấn thẳng vào khu cấm để sục bóng ghi bàn bằng… chân phải – chân không thuận của anh.

Sang hiệp 2, Robert Lewandowski mới lên tiếng khi anh ghi bàn phút 49 sau đường chuyền của Mueller. Đến phút 77, Lewandowski ấn định kết quả 4-0 bằng quả đánh đầu đẹp mắt trong khu cấm và người kiến tạo vẫn là Kimmick. Sau khi trọng tài thổi còi mãn trận, các cầu thủ Bayern còn nán lại trên sân để ăn mừng cùng khán giả, như một cách khẳng định họ vẫn đoàn kết bên nhau, giúp xóa đi áp lực trên vai HLV Carlo Ancelotti. Nhìn các cầu thủ vui cười, hạnh phúc rời sân, không ít người tin rằng những lục đục trong nội bộ mà báo chí phát hiện gần đây có thể chỉ là những lời đồn!

Kết quả các trận còn lại:

Eintracht Frankfurt – Augsburg 1-2, Stuttgart – Wolfsburg 1-0, Werder Bremen – Schalke 1-2

Tin cùng chuyên mục