Bundesliga, Vòng 10: Thắng Leipzig, Bayern độc chiếm ngôi đầu bảng

Đánh bại đội đứng thứ 3 Leipzig, Bayern Munich ghi chiến thắng thứ 5 liên tiếp kể từ khi HLV Jupp Heynckes trở lại để chiếm lại ngôi đầu bảng khi Borussia Dortmund vấp ngã trận thứ 3 liên tiếp.
Robert Lewandowski (phải, Bayern Munich) ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Getty Images.
Robert Lewandowski (phải, Bayern Munich) ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Getty Images.

Trong 5 năm qua, Bayern Munich luôn thống trị bóng đá Đức và hôm qua, ông vua của Bundesliga đã chứng tỏ họ vẫn là ứng viên sáng giá nhất mùa này.

Sau một vài chệch choạc trong nội bộ, Hùm xám đã để mất 7 điểm trước Hoffenheim, Wolfsburg và Hertha Berlin, tạo điều kiện cho Dortmund thừa cơ chiếm lĩnh ngôi đầu, còn Leipzig cũng mạnh mẽ dấn lên. Nhưng sau khi HLV Jupp Heynckes thay thế Carlo Ancelotti, Bayern xốc lại đội hình để thắng liền 5 trận, ghi 12 bàn và chỉ lọt lưới chỉ 1, họ chiếm lại ngôi đầu với cách biệt 3 điểm so với Dortmund. Sau vòng 10, trật tự đã được lập lại và Bayern chứ không ai khác vẫn đang thống lĩnh Bundesliga.

Trên sân nhà, mọi thứ trở nên dễ dàng cho Bayern khi hậu vệ Willi Orban của Leipzig lãnh thẻ đỏ vì chơi xấu Arjen Robben ở phút 13. Đúng 1 phút sau đó, Robben và James Rodriguez phối hợp để chân sút người Colombia mở tỷ số trong khu cấm. Đến phút 38, Lewandowski ghi bàn từ đường chuyền của Javi Martinez để kết thúc cuộc chiến. 

Bundesliga, Vòng 10: Thắng Leipzig, Bayern độc chiếm ngôi đầu bảng ảnh 1 Hậu vệ Willi Orban (phải, Leipzig) phạm lỗi với Arjen Robben (Bayern Munic). Ảnh Getty Images.
Trên sân Hannover, Dortmund nhận lãnh thất bại nặng nề để kéo dài cơn khủng hoảng. Đấy là trận thứ 3 liên tiếp họ không thắng. Tỷ số 2-4 ở Hannover diễn ra 7 ngày sau trận hòa 2-2 Frankfurt, và 14 ngày sau trận thua 2-3 trước Leipzig. Tử việc bứt xa ở ngôi đẩu, bây giờ Dortmund tụt lại để đội thứ 4 Hannover thu ngắn khoảng cách chỉ cỏn 2 điểm.
Bundesliga, Vòng 10: Thắng Leipzig, Bayern độc chiếm ngôi đầu bảng ảnh 2 Ihlas Bebou (trái, Hannover) vượt qua Sokratis Papastathopoulos (Dortmund). Ảnh: Getty Images.
Thực tế là Hannover đã thắng xứng đáng khi Dortmund chỉ còn 10 người trong 30 phút cuối sau chiếc thẻ đỏ của Dan-Axel Zagadou. Jonathas mở tỷ số cho chủ nhà trên chấm 11m ở phút 20, nhưng chỉ 7 phút sau, Dortmund đã gỡ hòa nhờ công Dan-Axel Zagadou. Honnover vượt lên ở phút 40 khi Jonathas chuyền bóng cho Ihlas Bebou ghi bàn, nhưng Yamolenko cân bằng thế trận phút 52 trước khi Dortmund thất thế vì thiếu người. Felix Klass ghi bàn phút 60 từ quả đá phạt trước khi Bebou ấn định tỷ số 4-2 phút 86.

Kết quả các trận còn lại: 
Bayer Leverkusen – Cologne 2-1; Hertha Berlin – Hamburg 2-1, Hoffenheim – Borussia Monchengladbach 1-3, Schalke – Worfsburg 1-1, Bayern - Leipzig 2-0; Hannover - Dortmund 4-2.

Tin cùng chuyên mục