Bundesliga: “Hùm xám" vô địch mùa đông

Manuel Neuer bị gãy chân, Sven Ulreich bất ngờ đau vòm háng khi làm nóng, Bayern Munich chẳng còn cách nào khác khi đưa HLV thủ môn Tom Starke vào sân. Nhưng dù không có người gác đền tin cậy, Hùm xám vẫn thắng trên sân Eintracht Frankfurt để bứt xa ở ngôi đầu bảng với cách biệt lên đến 8 điểm chỉ sau 15 vòng.
Franck Ribery (phải, Bayern) vượt qua hậu vệ Frankfurt. Ảnh Getty Images.
Franck Ribery (phải, Bayern) vượt qua hậu vệ Frankfurt. Ảnh Getty Images.

Khi thủ thành số 2 Sven Ulreich không thể thi đấu sau khi khởi động, HLV Jupp Heynckes buộc lòng phải đẩy người cộng sự của mình vào sân Frankfurt. Khi Tom Starke mang găng bước vào sân, không ít fan Bayern đã tặc lưỡi bởi họ biết thủ thành kỳ cựu 36 tuổi này đã giải nghệ từ tháng 5 và tham gia điều phối HLV cho học viện bóng đá Bayern. Liệu anh có còn đủ phản xạ và thể lực đề trấn giữ khung thành Bayern?

Bundesliga: “Hùm xám" vô địch mùa đông ảnh 1 HLV thủ môn Bayern, Tom Starke bất ngờ bắt thế đồng đội Sven Ulreich chấn thương giờ chót. Ảnh: Getty Images.
Thực tế là sau khi Manuel Neuer chấn thương, Bayern đã yêu cầu Tom Starke mang găng trở lại từ tháng 9 để phòng hờ cho Sven Ulreich và sự chuẩn bị này không thừa khi Starke ra vào hợp lý và bắt được 6 cú sút thẳng vào khung thành – những cú sút có phần hú họa khi các đối thủ hy vọng là ông lão về hưu này có thể phạm sai lầm trong những tình huống đơn giản.
Kể từ khi gia nhập Bayern năm 2012 (từ Hoffenheim), Tom Starke chỉ chơi cho Hùm xám đúng 11 trận nhưng anh đã thắng đến 12 danh hiệu. Đây cũng là trận Bundesliga thứ 100 Starke và anh thừa nhận là không nghĩ mình có thể đạt đến cột mốc đó sau khi giải nghệ mùa qua.
Starke nói: "Tôi đã làm việc này trong nhiều năm và mọi thứ vẫn diễn ra trôi chảy. Đó là một trận đấu khó khăn và chúng tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả".

Vô địch mùa thu 7 mùa liên tiếp

Chiến thắng trên sân Eintracht Frankfurt giúp Bayern bứt xa mọi đối thủ trước đợt nghỉ đông (vốn sẽ bắt đầu vào ngày 17-12) khi có trong tay 35 điêm sau 15 vòng, hơn 8 điểm so với đội nhì bảng Leipzig vốn bị Mainz cầm hòa 2-2, trong lúc đội hạng 3 và 4 là Schalke và Borussia Moenchengladbach hòa nhau 1-1 ở Gladbach. Như vậy, Bayern đã chính thức giành danh hiệu vô địch mùa thu (Herbstmeister) năm thứ 7 liên tiếp.

Bundesliga: “Hùm xám" vô địch mùa đông ảnh 2 Robert Lewandowski (phải, Bayern) đảo người qua hậu vệ Eintracht Frankfurt. Ảnh: Getty Images. 
 Trận chiến ở Frankfurt không đơn giản chút nào khi HLV Jupp Heynckes một lần nữa gây ngạc nhiên cho đối thủ khi cất bộ đôi Robert Lewandowski và Corentin Tolisso, dù họ vừa ghi bàn vào lưới Paris Saint Germain (3-1) ở Champions League hôm giữa tuần.  Thay cho họ là Thomas Mueller và Arturo Vidal. Heynckes nói: “Bạn có thể thấy đây là một trận cầu khó khăn chống lại một đối thủ không thoải mái. Đấy là một công việc khó nhọc, nhưng đội bóng đã cho thấy màn trình điễn tốt trong suốt 95 phút. Bạn phải chiến đấu cho đến cuối những trận cầu như thế, đấy là điều mà đội bóng của tôi phải làm”.

Tiền vệ gai góc Arturo Vidal đã đánh đầu ghi bàn thắng quyết định phút 20 sau quả tạt của Joshua Kimmich. Vidal sau khi lãnh thẻ vàng trong hiệp đầu, suýt nữa bị truất quyền thi đấu ở hiệp 2 khi phạm lỗi với Marius Wolf phút 50 và HLV Heynckes đã vội thay anh ra. “Rất khó đánh giá pha va chạm này, nhưng trọng tài đứng gần đó, nên tôi nghĩ ông ấy đã đưa ra quyết định đúng. Dĩ nhiên, tôi biết Vidal rất nóng tính, vì thế phải đưa cậu ấy ra, và thật may khi trọng tài không rút thẻ vàng”.

Frankfurt cũng may mắn không kết thúc trận đấu với 10 người khi Wolf đã lãnh thẻ đỏ sau cú tắc bóng từ phía sau nhắm vào James Rodriguez. May thay, với gợi ý của trợ lý, trọng tài chính đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo qua màn hình TV ở mép sân, nên chỉ rút thẻ vàng cho Wolf.

Tin cùng chuyên mục