Bundesliga: Dortmund củng cố ngôi đầu bảng

Borussia Dortmund đã ghi chiến thắng thứ 4 liên tiếp khi vượt qua đội chủ nhà Augsburg 2-1 để tạm nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng lên 5 điểm so với đội nhì bảng Hoffenheim.
Tiền đạo Aubameyang sút hỏng quả 11m nhưng Dortmund vẫn thắng trên sân Augsburg. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Aubameyang sút hỏng quả 11m nhưng Dortmund vẫn thắng trên sân Augsburg. Ảnh: Getty Images.

Các chàng trai của Peter Bosz đã quên đi thất bại 1-3 trước Real Madrid ở Champions League để kéo dài chuỗi bất bại ở Bundesliga lên 7 trận.

Andriy Yarmolenko mở tỷ số cho Dortmund phút thứ 4, bàn thắng đầu tiên của anh trong 4 trận kể từ khi chuyên đến từ Dynamo Kiev hồi mùa hè với giá 25 triệu EUR. Shinji Kagawa ghi bàn quyết định ở phút 23 để trở thành chân sút người Nhật ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Bundesliga, với bàn thắng thứ 38, qua mặt Shinji Okazaki.

Bàn gỡ của chủ nhà Augsburg do công chân sút người Brazil Caiuby ở phút 11.

Trên sân Frankfurt. Bàn thắng trong phút cộng thêm của Simon Haller đã giúpo chủ nhà Eintracht Frankfurt vượt qua Stuttgart 2-1. Bàn thắng của Ante Rebic đã giúp chủ nhà vượt lên ở cuối hiệp 1, trước khi cầu thủ dự bị Simon Terodde gỡ hòa cho Stuttgart trong cú chạm bóng đầu tiên.

Stuttgart sau đó chỉ còn 10 người khi Simon Falette lãnh thẻ đỏ và họ chỉ còn biết co cụm phòng thủ trước khi Haller ghi bàn quyết định cho Frankfurt.

Giành 3 điểm trong phút cộng thêm cũng là câu chuyện ở Monchengladbach khi bàn thắng của Thorgan Hazard từ chấm 11m đã nhấn chìm Hannover bằng tỷ số 2-1. Hậu vệ Mattias Ginter mở tỷ số phút 67 trước khi Martin Harnik gỡ hòa chỉ 4 phút sau đó.

Chiến thắng giúp Borussia Monchengladbach vươn lên thứ 6 với 11 điểm như Augsburg nhưng kém hiệu số thắng bại.

Kết quả thi đấu

Eintracht Frankfurt - VfB Stuttgart 2-1

Wolfsburg - Mainz 1-1

Augsburg - Borussia Dortmund 1-2

Borussia Moenchengladbach - Hannover 96 2-1

Tin cùng chuyên mục