Bundesliga: Dormund lại “đột quỵ”, Heynckes thua trận đầu

Đội đầu bảng Bundesliga Bayern Munich nhận lãnh trận thua đầu tiên kể từ khi HLV Jupp Heynckes trở lại nắm đội, nhưng cú sốc lớn nhất trong đêm thứ Bảy là cú đột quỵ lần nữa của Borussia Dortmund khi để Schalke gỡ hòa sau khi dẫn đến 4-0 trong hiệp đầu.
Yevhen Konopljanka (Schalke) vượt qua hàng phòng thủ chết trân của Dortmund. Ảnh: Getty Images.
Yevhen Konopljanka (Schalke) vượt qua hàng phòng thủ chết trân của Dortmund. Ảnh: Getty Images.

Cú sốc ở Gladbach

Trước khi phơi áo ở Gladbach, Bayern đã toàn thắng cả 9 trận dưới tay HLV Jupp Heynckes, nhà cầm quân 72 tuổi lần thứ 4 trong sự nghiệp quay lại dẫn dắt Hùm xám vượt qua cơn khủng hoảng sau khi sa thải Carlo Ancelotti hồi tháng 10.

Heynckes dẫn dắt Hùm xám trở lại Moenchengladbach, nơi ông trải qua phần lớn thời gian chơi bóng thời cầu thủ, cũng là nơi gia đình ông đang sinh sống. Heynckes nói về cuộc trở lại không vui vẻ này: “Chúng tôi không đầu tư đủ trong hiệp đầu. Các cầu thủ chơi quá chậm và không tìm thấy nhịp điệu đúng. Đội đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 nhưng Gladbach đã rất thông minh trong phòng thủ”.

Patrick Herrmann (trái, Moenchengladbach) vượt qua Juan Bernat (Bayern Munich). Ảnh: Getty Images.
 Gladbach thực tế đã chịu mất mát đầu trận khi tuyển thủ Đức Christoph Kramer rời sân trên cáng sau pha cụng đầu rất mạnh với đồng đội Jannik Vestergaard. Nhưng họ bất ngờ có được quả phạt đền phút 39 khi Niklas Suele để bóng chạm tay trong khu cấm. Thorgan Hazard đã chuyển thành bàn thắng dẫn trước cho Gladbach. Tỷ số được nhân đôi phút 44 khi Matthias Ginter tung lưới từ đường chuyền của Lars Stindl. Heynckes phản ứng lại ở hiệp 2 bằng cách tung cầu thủ mới 19 tuổi, Marco Friedl vào chơi trận đầu trong Bundesliga. Tiền vệ người Áo này thay thế James Rodriguez vốn bị choáng sau cú cụng đầu với Tony Jantschke. Heynckes giải thích: “Trong giờ giải lao, James không biết tỷ số là bao nhiêu nữa. Vì thế tôi tin là anh bị chấn động, nhưng chúng tôi phải chờ chẩn đoán cuối cùng”.

Bayern thu ngắn cách biệt phút 74 nhờ cú sút xa của Arturo Vidal khi thủ thành Yann Sommer đã đỡ được nhưng không ngăn bóng văng vào lưới. Đây mới là trận thua thứ 2 của Bayern mùa này, trước đó họ thua 0-2 ở Hoffenheim hồi tháng 9, nhưng vẫn còn giữ được khoảng cách 3 điểm ở ngôi đầu bảng.

Gladbach đã vươn lên thứ 4, cùng có 24 điểm như Schalke, đội vừa làm chuyện giật gân khi ghi liền 4 bàn trong hiệp 2 để gỡ hòa trong trận derby vùng Ruhr.

Dẫn trước 4 bàn vẫn chưa chắc thắng!

Sau màn “đột quỵ” vào tháng 10, Borussia Dortmund vẫn tiếp tục gây ngạc nhiên cho mọi người khi đột quỵ ngay trong 1 trận đầu: Họ dẫn trước đến 4 bàn trong hiệp đầu, nhưng để lọt lưới 4 bàn trong hiệp 2 để mang lại trận derby điên rồ nhất trong lịch sử.

Chuyện khó tin nhưng có thật khi Dortmund ghi 4 bàn chỉ trong vòng 25 phút hiệp đầu, nhưng họ để thua lại 4 bàn cũng trong ngần ấy thời gian cuối trận. Thực tế là 4 bàn thắng của Dortmund chỉ ghi vỏn vẹn trong 14 phút, mở đầu là bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang phút 12, sau đó là bàn phản  lưới nhà của hậu vệ Benjamin Stambouli (Schalke) phút 18. Mario Goetze đánh đầu tung lưới đội khách sau đường chuyền của Aubameyang phút 20, cuối cùng là quả vô lê của Raphael Guerreiro phút 25.

Bundesliga: Dormund lại “đột quỵ”, Heynckes thua trận đầu ảnh 2 Aubameyang bỏ lỡ cơ hội trước thủ thành Ralf Faehrmann (Schalke). Ảnh: Getty Images. 
 4-0 là kết quả không thể đảo ngược ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng đó không phải là chuyện ở Bundesliga! Schalke bắt đầu màn lội ngược dòng phút 61 khi Guido Burgstaller ghi bàn từ đường chuyền của Stambouli. Bốn phút sau Amine Harit hé lộ hy vọng khi tung lưới từ đường chuyền của Yevheniy Konoplyanka. Khi Aubameyang lãnh thẻ vàng thứ 2 phút 72, nỗi sợ đột quỵ hiện về và khi Daniel Caligiuri thui ngắn khoảng cách 3-4, Dortmund hầu như chẳng nhấc nổi chân. Để cuối cùng quả đánh đầu của trung vệ Naldo ở phút 94 giúp đội khách giành lại 1 điểm. HLV Dortmund Peter Bosz gánh chịu thêm áp lực sau 6 trận liền không thắng. “Thật khó chịu, bạn chỉ cảm thấy thất vọng ngập tràn. Khi dẫn trước 4-0, chuyện đánh rơi chiến thắng là điều không thể. Sau chiếc thẻ đỏ, chúng tôi không chơi bóng được nữa, đội để mất bóng quá nhanh và không tận dụng những khoảng trống của mình, nhưng tôi không muốn tìm kiếm lời bào chữa trong chuyện này”.

Trong khi đó, Leipzig duy trì ngôi nhì bảng khi thắng đội đứng áp chót Werder Bremen 2-0, nhờ bàn thắng của tiền vệ Naby Keita và hậu vệ Brazil Bernardo. Bayer Leverkusen vươn lên thứ 6 với chiến thắng 1-0 ở Eintracht Frankfurt nhờ bàn thắng của Kevin Volland.

Tin cùng chuyên mục