Bùi Tiến Dũng chỉ ra đối thủ mạnh nhất tại AFC Champions League

Trung vệ tuyển thủ Việt Nam đánh giá cao Ulsan Hyundai - nhà vô địch K-League, đồng thời đối thủ của Viettel FC tại vòng bảng AFC Champions League 2021.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đánh giá cao đội bóng đến từ Hàn Quốc Ulsan Hyundai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đánh giá cao đội bóng đến từ Hàn Quốc Ulsan Hyundai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“AFC Champions League là thử thách lớn, đặc biệt ở trận ra quân gặp Ulsan Hyundai. Tôi ấn tượng với đội bóng này bởi họ sở hữu nhiều tuyển thủ Hàn Quốc. Sức mạnh tấn công của đối thủ không phải bàn cãi và toàn đội phải tập trung nếu muốn ngăn chặn những tiền đạo của họ”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ vào hôm nay (17-6).

Bùi Tiến Dũng không được nghỉ sau khi cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Hôm nay, trung vệ sinh năm 1995 cùng 4 tuyển thủ khác thuộc biên chế Viettel FC, gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thanh Bình đã đáp chuyến bay từ Dubai (UAE) sang Bangkok (Thái Lan) để chuẩn bị tham dự bảng F thuộc AFC Champions League 2021, dự kiến diễn ra từ ngày 26-6 đến 11-7.

5 tuyển thủ này sẽ ở lại Bangkok trong 4 ngày để chờ Viettel FC đáp chuyến bay từ Hà Nội sang thủ đô của Thái Lan. Nhà vô địch V-League 2020 lần lượt đối đầu Ulsan Hyundai (lượt đi ngày 26-6 và lượt về 8-7), nhà vô địch Thai League BG Pathum United (ngày 2-7 và 5-7) và Shanghai Port hoặc Kaya FC (ngày 29-6 và 11-7) tại vòng bảng.

Sau 5 năm, bóng đá Việt Nam mới có đại diện tham dự AFC Champions League, đồng thời cũng lần đầu tiên Viettel FC giành quyền góp mặt tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB châu Á. Bên cạnh phải gặp các đối thủ mạnh tại châu Á, bỡ ngỡ là điều khó tránh khỏi với nhà vô địch V-League, đặc biệt khi phải thi đấu tập trung tại Thái Lan trong điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt để phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu từ phía Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). 

Bùi Tiến Dũng chỉ ra đối thủ mạnh nhất tại AFC Champions League ảnh 1 Lần đầu tiên Viettel FC tham dự AFC Champions League. Ảnh: VIETTEL FC
Tuy nhiên, trong đội hình của HLV Trương Việt Hoàng có rất nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt cú hích với tấm vé tham dự vòng loại World Cup 2022 sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Viettel FC.  

“Đối thủ mạnh sẽ là cơ hội để Viettel FC kiểm chứng nỗ lực của mình. Thêm nữa, sau thành tích lịch sử của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup  2022, với tinh thần và khí thế của những người Việt Nam bước ra biển lớn, tôi tin toàn đội sẽ còn được tiếp thêm sức mạnh từ người hâm mộ bóng đá nước nhà”, Bùi Tiến Dũng nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tích cực chuẩn bị cho AFC Champions League 2021. Quá trình chuẩn bị, Viettel FC đã được tiêm một mũi vaccine và đang chờ hoàn tất thủ tục tiêm mũi cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục