Buffon sẵn sàng cho trận quyết chiến Napoli – PSG

Thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon sẽ từ bóng tối bước ra ánh sáng khi bắt chính trong trận Champions League trên sân San Paolo – trận đấu mà PSG không được phép thua nếu không muốn bị đánh dạt sang đấu trường Europa League.
Gigi Buffon (PSG)
Gigi Buffon (PSG)

PSG hiện đang lép vế ở bảng C Champions League khi tạm đứng thứ 3 với  4 điểm sau trận hòa Napoli 2-2 trên sân nhà. Liverpool đang đứng đầu bảng này với 6 điểm, Napoli có 5 điểm. Nếu thua trên sân Napoli vào thứ tư tới, PSG nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi đấu trường danh giá Champions League khi họ không thể bắt kịp 2 đội đầu bảng dù có thắng 2 trận cuối.

Chính vì thế, HLV Thomas Tuchel buộc lòng phải đưa Gigi Buffon trở lại khung thành khi chứng kiến chàng trai trẻ Alphonso Areola bị cặp tiền đạo Napoli Lorenzo Insigne và Dries Mertens xỏ mũi dễ dàng ở lượt đi.

Thực tế là Buffon bị UEFA treo giò 3 trận vì thái độ và những lời công kích trọng tài sau trận thua Real Madrid ở vòng tứ kết hồi tháng 4. Cựu thủ thành Juventus tiết lộ là anh phải xem 3 trận Champions League gần nhất ở PSG qua tivi trong phòng thay quần áo và trải qua những thời khắc cực kỳ khó khăn. Buffon thổ lộ với tờ The Express: “Tôi xem 3 trận Champions League của PSG trong phòng thay quần áo chứ không phải trên khán đài. Tôi đã chịu đựng rất nhiều”.

Kể từ khi chơi chuyên nghiệp năm 17 tuổi, Buffon luôn là cầu thủ bắt chính ở Parma, Juventus và ta có thể hiểu anh khốn khổ thế nào khi rời đội hình chính ở Juventus để đến ngồi dự bị ở PSG.

Buffon biết rất rõ các chân sút Napoli và Tuchel hy vọng kinh nghiệm lão luyện của anh sẽ giúp đội giành điểm. “Napoli là trận cầu rất khó. Ancelotti đã cải thiện Napoli rất nhiều. Có điều chắc chắn là Napoli không biết họ có những gì, giống như Juventus trước lúc vào chung kết Champions League”.

Mùa trước, trong trận thua Real Madrid, Gigi Buffon đã nổi giận chỉ trích trọng tài. Giờ anh thừa nhận: “Tôi đã hết sức tức giận. Tôi không biết phải nói gì thêm, nhưng lúc đó một “Buffon trẻ tuổi” đã trỗi dậy khiến tôi mất kềm chế”.

PSG chưa sẵn sàng thắng Champions League

Buffon cho rằng PSG dù đầu tư nhiều tiền của vẫn chưa thể là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. “Nếu chọn ra ứng viên vô địch, bạn phải nói đến Barcelona vì họ có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

"Sau đó là Juventus, vì họ vừa ký một cầu thủ khác (Ronaldo) được xem là cầu thủ xuất sắc nhất".

Ngoài ra, ta có thể kể đến Manchester City, đội bóng có HLV và một đội ngũ giỏi, đủ để phô bày tiềm năng thắng giải.  PSG đã đổi mới trong nhiều năm qua, nhưng vẫn cần thời gian để khẳng định tầm vóc và đẳng cấp của mình”.

Tin cùng chuyên mục