Bruno Fernandes: “Tôi có thể đối phó với áp lực”

Tiền vệ Bruno Fernandes của Man.United đã bác bỏ những lời chỉ trích xung quanh màn trình diễn không tốt của anh trước các đội thuộc “tốp 6 truyền thống” ở Premier League mùa này.

Bruno Fernandes một lần nữa mờ nhạt trong trận hòa Chelsea. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes một lần nữa mờ nhạt trong trận hòa Chelsea. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không thể giành chiến thắng trong trận đấu với các đối thủ thuộc “tốp 6 truyền thống” trong mùa giải này - họ thua 2 và hòa 5, chỉ ghi nổi 1 bàn nhờ công của Fernandes đến từ chấm phạt đền trong trận thua 1-6 trước Tottenham. Hôm nay, Man.United sẽ làm khách đến Man.City với nhiệm vụ khó khăn là ngăn chặn mạch 21 chiến thắng lên tiếp của người hàng xóm.

Tuy nhiên, một lần nữa, giới quan sát không nhiều lạc quan vào cơ hội gây sốc của Quỷ đỏ, và lý do mà họ nêu ra vẫn xoay quanh năng lực sa sút bất ngờ của ngôi sao người Bồ Đào Nha trước các đối thủ lớn. Và đó là lý do Bruno Fernandes đưa ra phản ứng trên Sky Sports: “Tôi không biết mọi người định nghĩa tốp 6 là như thế nào, bởi tôi đã ghi bàn và kiến tạo trước một số các đối thủ tốp 6 hiện tại. Tôi cũng ghi bàn ở mùa này trước Tottenham. Nhưng thật lạ một số người nói rằng các quả phạt đền đó không được tính! Tôi biết mọi người mong đợi Bruno ghi bàn hoặc kiến tạo trong mọi trận đấu vì khi tôi đến, tôi đã chơi rất tốt. Tôi đã đạt chỉ số tốt và rồi mọi người đều nghĩ rằng Bruno phải ghi bàn trong mọi trận đấu, phải kiến tạo trong mọi trận đấu”.

“Tất nhiên tôi muốn làm điều đó”, Bruno nói thêm. “Nhưng với tư cách là một cầu thủ, tôi không ưu tiên chơi tốt trước các đối thủ lớn hoặc phần còn lại của giải đấu. Tôi chơi mọi trận đấu theo cùng một cách. Vì vậy, bạn không cần phải ghi bàn hay giành chiến thắng trước tốp 6, thay vào đó bạn phải ghi bàn và chiến thắng tất cả mọi trận đấu”.

Bruno Fernandes là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Man.United mùa này với 22 bàn thắng, và anh chỉ trích các nhà bình luận chỉ quan tâm đến những thống kê thay vì màn trình diễn của anh trên sân: “Tôi đã xem một cuộc phỏng vấn từ Luke Shaw nói rằng “mọi người giờ quan tâm đến số liệu thống kê hơn là màn trình diễn”. Và tôi tin đây đây là sự thật. Vì bây giờ họ chỉ mong đợi từ tôi những bàn thắng và những pha kiến tạo, chứ không quan tâm đến những màn trình diễn. Họ không quan tâm đến việc Bruno thu hồi bóng ra sao hay tạo ra bao nhiêu cơ hội, vì tôi có thể tạo ra 10 cơ hội nhưng nếu tôi không ghi bàn, mọi người sẽ nói Bruno chơi không tốt”.

“Nhưng đây là bóng đá, và đặc biệt là ở thời điểm hiện tại. Một số người nói rằng tôi đang chơi tệ, và tôi phải làm tốt hơn. Tôi đồng ý điều đó, bởi vì chúng tôi luôn có thể làm tốt hơn. Nhưng đối với tôi, không có vấn đề gì. Tôi có thể đối phó với mọi áp lực”.

Tin cùng chuyên mục