Bruno Fernandes: “Man.United có thêm một bài học”

Tiền vệ Bruno Fernandes tin rằng Man.United phải nhanh chóng rút ra bài học từ những sai lầm dẫn đến kết quả hòa 3-3 trước Everton tại Old Trafford vào thứ bảy.

Nỗ lực ghi bàn của Bruno Fernandes và đồng đôi đã uổng phí vì sai lầm trong phòng ngự. Ảnh: Getty Images
Nỗ lực ghi bàn của Bruno Fernandes và đồng đôi đã uổng phí vì sai lầm trong phòng ngự. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ đã dẫn trước 2-0 nhờ công của Edinson Cavani và Bruno Fernandes và đang hướng tới 3 điểm khác tại Old Trafford, tuy nhiên, Everton đã đánh trả và san bằng cách biệt chỉ 7 phút đầu hiệp 2. Scott McTominay đưa chủ nhà dẫn trở lại 3-2 ở phút 70, trước khi Dominic Calvert-Lewin giúp Everton ra về với 1 điểm quý giá từ bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 90+5. Đây rõ ràng là một kết thúc quá khó chấp nhận với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer, khi từ chỗ dẫn đầu vững chắc khi kết thúc tháng Giêng thì nay đang kém ngôi đầu của Man.City 2 điểm - trong khi đối thủ vẫn còn chơi ít hơn 2 trận.

Và Bruno Fernandes, người vừa ghi bàn thứ 21 cho Quỷ đỏ, rõ ràng không thể hạnh phúc sau trận đấu: “Có rất nhiều điều để thất vọng! Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm trong vài trận gần đây và không thể tiếp tục để thủng lưới những bàn thua như vậy. Chúng tôi phải tập trung hơn, cùng khát khao ghi bàn và bảo vệ khung thành. Mỗi khi cần ghi bàn chúng tôi luôn có thể ghi bàn, nhưng không thể làm tốt khi cần không bị thủng lưới, và tôi nghĩ chúng tôi phải rút kinh nghiệm. Nó đã xảy ra rất nhiều lần rồi nên tôi hơi thất vọng”.

Man.United đã để thủng lưới 18 bàn sau 12 trận sân nhà ở Premier League mùa này, nhiều hơn một bàn so với cả mùa trước tại Old Trafford. Tuy nhiên, cách họ để thủng lưới mới là điều đáng nói - khi chỉ từ một tình huống treo bóng cầu may của Lucas Digne đã tạo nên hỗn loạn nơi hàng phòng ngự, để Calvert-Lewin thoát xuống hạ gục thủ thành David de Gea.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đánh giá thêm: “Nó thực sự tồi tệ! Bạn không thể để thủng lưới những bàn thua từ tính huống cách khung thành… tới 50 mét. Bạn không thể để thủng lưới những bàn thua kiểu này. Chúng tôi phải tập trung hơn, phải sẵn sàng và phải mạnh mẽ hơn. Chúng tôi cần phải bảo vệ khung thành của mình bằng mọi giá. Tôi ước đội chơi tệ một chút trong hiệp 2 và không bị thủng lưới. Đối với tôi, không quan trọng chúng tôi chơi như thế nào, mà là phải giành chiến thắng sau các trận đấu”.

Lịch thi đấu không ngừng nghỉ năm 2021 tiếp tục với việc Man.United đối đầu West Ham ở vòng 5 FA Cup vào đêm thứ ba.

Tin cùng chuyên mục