Bruno Fernandes giúp Man.United trở lại Champions League

Bruno Fernandes chính là chất xúc tác quan trọng đằng sau sự hồi sinh của Man.United ở mùa bóng năm nay, giúp thầy trò Ole Solskjaer kết thúc bằng vị trí trong top 4, đủ điều kiện bước vào vòng bảng Champions League mùa tới.

Bruno Fernandes chính là nhân tố quan trọng giúp Man.United lọt vào tốp 4 mùa này.
Bruno Fernandes chính là nhân tố quan trọng giúp Man.United lọt vào tốp 4 mùa này.

Quay trở lại thời điểm vào tháng 10 năm ngoái, Man.United rõ ràng cần một phép màu để có thể góp mặt tại Champions League mùa tới. Họ đã mòn mỏi ở vị trí thứ 13 tại Ngoại hạng Anh và chịu đựng khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 30 năm qua.

Thậm chí, vào đầu mùa bóng, Quỷ đỏ đang kém 10 điểm so với đội xếp thứ 3 và ít hơn 6 điểm so với đội đứng ở vị trí thứ 4 là Chelsea. Đã có không ít tin đồn cho rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer đối diện nguy cơ bị sa thải và cái tên được lựa chọn thay thế là Mauricio Pochettino.

Tuy nhiên, thực tế thì vị trí của chiến lược gia người Na Uy chưa bao giờ bị đe dọa. Thay vào đó, hội đồng quản trị và chủ sở hữu đã ủng hộ Solskjaer khi ông giám sát việc tái thiết tại Old Trafford. Một ví dụ minh họa rõ nét cho điều đó, chính là Quỷ đỏ đã đồng ý chi ra số tiền 47 triệu bảng để đưa ngôi sao tấn công Bruno Fernandes đến CLB hồi tháng 1 từ Sporting Lisbon. Ngay lập tức, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chứng minh anh chính là phép màu mà Man.United đang tìm kiếm. Khi cầu thủ 25 tuổi đến từ bán đảo Iberia chuyển tới thành Manchester, đội bóng đã kém 14 điểm so với đối thủ chính là Leicester City. Thế nhưng sau cùng, Quỷ đỏ đã kết thúc mùa giải với 2 bậc cao hơn “Bầy cáo” trên BXH, đi kèm đó là tấm vé chơi tại Champions League.

Fernandes đã trải qua một trong những màn trình diễn kém ấn tượng nhất kể từ khi chuyển đến Man.United, nhưng anh vẫn đóng góp bàn thắng quan trọng trong cuộc đấu tại King Power để giúp đội bóng đảm bảo một vị trí trong top 4.

Pha đá phạt đền thành công vừa qua đã là bàn thắng thứ 8 của ngôi sao 25 tuổi tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Kể từ khi ra mắt vào tháng 2, không có cầu thủ nào tham gia vào nhiều bàn thắng hơn tiền vệ người Bồ Đào Nha ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Đi kèm với 8 pha lập công, Fernandes cũng có cho mình thêm 7 pha kiến tạo, chưa kể những ảnh hưởng của anh đến lối chơi của Man.United thậm chí còn nhiều hơn thế. Các cầu thủ của Man.United nói về cách Fernandes đã nâng họ lên trong phòng thay đồ.

Tại Leicester, Solskjaer biết rằng ông có một trận đấu có thể còn quan trọng hơn cả một chiếc cúp. Cuộc đụng độ đáng giá 100 triệu bảng ngoài sân cỏ, với cả hai vẫn có cơ hội hưởng lợi từ việc góp mặt tại Champions League.

Hơn thế nữa, đối với Man.Unied, việc kết thúc trong top 4 sẽ giúp chứng minh rằng họ đang đi đúng hướng và công cuộc tái thiết của Solskjaer có khả năng đưa họ trở lại đỉnh cao tại Anh cũng như châu Âu.

Và cuối cùng, Bruno Fernandes đã giúp mọi công việc diễn ra đúng như dự kiến. Những thử thách đầu tiên của tiền vệ người Bồ Đào Nha là một thành công vang dội. Bây giờ, anh đã có thể cùng Man.United nghĩ đến giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tin cùng chuyên mục