Bruno “định hướng” tương lai Man.United

Tân binh Bruno Fernandes tuyên bố muốn giành được “mọi thứ” tại Man.United và hy vọng đội chủ sân Old Trafford có thể đi trên lộ trình đúng đắn là chiêu mộ về những cầu thủ mới thật sự “chất lượng và khát khao những danh hiệu”.

Bruno Fernandes tin rằng những tân binh khát khao chiến thắng như anh sẽ giúp Man.United tìm lại vinh quang. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes tin rằng những tân binh khát khao chiến thắng như anh sẽ giúp Man.United tìm lại vinh quang. Ảnh: Getty Images

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 khó lường và vấn đề tài chính chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến nguy cơ về những kỳ chuyển nhượng ảm đạm trong tương lai. Tuy nhiên, cũng có những quan điểm rằng, Man.United với tiềm lực tài chính khổng lồ có thể xem mùa giải tới là một bước ngoặt cho nỗ lực trở lại đỉnh cao bằng những bản hợp đồng lớn. Quỷ đỏ được đồn đoán liên quan đến những thương vụ lớn như bộ đôi người Anh, Harry Kane và Jadon Sancho, trong khi trung vệ Dayot Upamecano của RB Leipzig gần đây đã nổi lên như một mục tiêu khả thi.

Man.United vẫn đang trong quá trình tái thiết thời hậu Sir Alex Ferguson, và một năm qua chính là thời điểm chứng kiến nhiều tín hiệu lạc quan nhất. Đáng chú ý trong đó, chính là công tác nhân sự đang tốt dần lên sau các thương vụ thành công như Aaron Wan-Bissaka, Daniel James, Harry Maguire hồi mùa hè, hay mới nhất là Bruno Fernandes trong tháng Giêng. Thậm chí, hợp đồng vay mượn cũng hợp lý qua trường hợp của tiền đạo Odion Ighalo.

Và Bruno Fernandes - người gia nhập Old Trafford từ Sporting Lisbon với giá 46,6 triệu bảng vào tháng Giêng, đã ghi 3 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo trong 9 lần ra sân cho đến nay, là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Premier League - rất tin rằng nếu tiếp tục những công việc đúng đắn đó, thì cơ hội thành công chắc chắn sáng lên: “Tôi khao khát chiến thắng tất cả mọi thứ! Chúng ta đều biết tiềm năng của Man.United, đây là một đội bóng trẻ nhưng có rất nhiều chất lượng. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong mùa giải tới, nhưng tất nhiên, Man.United là một CLB lớn và thông thường mọi cầu thủ đều muốn đến đây. Vì vậy, chỉ cần CLB tiếp tục mục tiêu chiến thắng, bổ sung được những người thèm khát danh hiệu và sẵn sàng cống hiến mọi thứ, thì phía trước sẽ là một tương lai lớn”.

Bruno “định hướng” tương lai Man.United ảnh 1 Và Paul Pogba trở lại cũng là sự bổ sung tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Sự xuất hiện của Bruno Fernandes đi kèm chuỗi 11 trận bất bại của Man.United, trước khi mùa giải bị dừng lại vì Covid-19. Hiện vẫn chưa biết chính xác bao giờ mùa giải có thể nối lại, nhưng chắc chắn với cá nhân Bruno Fernandes, thì tương lai của anh có thể là màn cạnh tranh - hoặc có thể là một sự kết hợp tốt - với một ngôi sao khác ở hàng tiền vệ là Paul Pogba. Ngôi sao 27 tuổi người Pháp đã xui rủi chấn thương buộc phải phẫu thuật vào đầu giải, trước khi tiếp tục đối mặt cơn ác mộng đó khiến anh không thể ra sân kể từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, nỗ lực tập luyện và quãng nghỉ vì Covid-19 giúp Pogba có nhiều hơn cơ hội trở lại sân cỏ - tất nhiên trong trường hợp mùa giải có thể nối lại sau dịch bệnh.

Bruno Fernandes đánh giá thêm: “Paul đang đến từ một thời điểm tồi tệ. Anh ấy đang nỗ lực trở lại sau thời gian dài chấn thương, trong khi vẫn còn đó những hoài nghi về đóng góp của anh ấy. Paul đang được kỳ vọng quá cao, vì anh ấy là cầu thủ hàng đầu và đội đã trả giá quá cao để có được anh ấy. Paul bị chỉ trích vì anh ấy không chơi như một siêu sao, khi mọi người đều kỳ vọng từ Paul như những gì Cristiano Ronaldo có ở Juventus hoặc Lionel Messi ở Barcelona. Nhưng mặc khác, nó cũng nói rõ ràng chúng tôi đang sở hữu một cầu thủ có phẩm chất tuyệt vời. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Paul”.

Tin cùng chuyên mục