Brunei giành vé cuối cùng dự vòng bảng AFF Cup 2022

Thất thủ 0-1 trước Timor Leste ở trận play-off lượt về, nhưng Brunei vẫn giành được quyền tham dự vòng bảng AFF Cup 2022 với chiến thắng 6-3 chung cuộc sau 2 lượt trận.

Các cầu thủ Brunei đoạt vé dự vòng bảng AFF Cup 2022
Các cầu thủ Brunei đoạt vé dự vòng bảng AFF Cup 2022

Là 2 đội tuyển có thứ hạng FIFA thấp nhất trong khu vực, Brunei (hạng 190) và Timor Leste (hạng 198) phải gặp nhau ở vòng play-off để tranh suất duy nhất góp mặt vào bảng A thuộc AFF Cup 2022.

Trận đấu lượt đi giữa 2 đội diễn ra trên sân Bandar Seri Begawan (Brunei) vào hôm 5-11, Brunei gây bất ngờ khi đánh bại Timor Leste với tỉ số 6-2. Chiến thắng đậm này giúp thầy trò ông Mario Rivera cầm một tay vào tấm vé đi tiếp.

Vậy nên cuộc tái đấu vào chiều 8-11, các cầu thủ Brunei mang tâm lý thoải mái hơn. Họ còn có lợi thế được chơi trên sân nhà khi Ban tổ chức đã tước quyền đăng cai trận play-off lượt về của Timor Leste vì không có sân thi đấu đáp ứng tiêu chuẩn FIFA.

Áp lực phải thắng buộc Timor Leste phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Nỗ lực của các học trò HLV Gopalkrishnan được đền đáp ở phút 45+2, với bàn thắng mở điểm của Mousinho Rarreto de Lima. Pha bóng mà Joao Pedro đã tung ra đường chuyền vô cùng thuận lợi để Mouzinho điền tên lên bảng tỉ số.

Dẫu vậy, khoảng cách 3 bàn thắng mà Brunei tạo ra rất lớn và khiến Timor Leste gặp nhiều khó khăn trong hiệp đấu còn lại. Hàng thủ được  tổ chức kín kẽ của Brunei đã hóa giải các đường lên bóng bên kia chiến tuyến. Kết quả 1-0 vì thế được bảo toàn đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.  

Đoàn quân của HLV Mario Rivera dù thua 0-1 ở lượt về, nhưng lại giành chiến thắng 6-3 chung cuộc để đoạt tấm vé cuối cùng dự vòng bảng AFF Cup 2022. Kể từ AFF Cup đầu tiên vào năm 1996 (tức Tiger Cup), Brunei đã mất 26 năm để có lần tiếp theo tranh tài ở vòng bảng của sân chơi khu vực.

Theo kết quả bốc thăm, Brunei nằm ở bảng A với đương kim vô địch Thái Lan, Philippines, á quân Indonesia và Campuchia. HLV Mario Rivera cùng học trò có trận ra quân AFF Cup 2022 trên sân nhà gặp Thái Lan vào ngày 20-12.

Trong khi bảng B có sự hiện diện của Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Tin cùng chuyên mục