Brighton khó ngăn “cơn lốc màu xanh”

Chelsea đang trải qua 2 tuần lễ đầy phấn khích, vốn giúp họ thẳng tiến trên hành trình tranh đấu danh hiệu Champions League và FA Cup. Vì vậy, một đội khách như Brighton khó lòng ngăn cản đà thắng khi The Blues quyết tấn công mục tiêu khác của mùa giải là vào tốp 4.

Chelsea đang thể hiện một phong độ xuất sắc sắc và đầy khó lường. Ảnh: Getty Images
Chelsea đang thể hiện một phong độ xuất sắc sắc và đầy khó lường. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chơi 4 trận kể từ ngày 7-4, chứng kiến họ giành 3 chiến thắng được đánh giá mang tính bước ngoặt của mùa giải: Họ thắng Porto chung cuộc 2-1 để giành quyền vào bán kết Champions League, thắng 4-1 trước Crystal Palace để áp sát với tốp 4 Premier League và mới nhất, họ thắng 1-0 trước Man.City - với Hakim Ziyech ghi bàn thắng duy nhất - ở bán kết FA Cup.

Cho đến lúc này, có thể khẳng định Chelsea không còn là một ẩn số mà đã chính thức bước ra để thách thức mọi danh hiệu còn lại của mùa giải bằng chính năng lực của mình. Kể từ khi HLV Tuchel đến vào tháng Giêng trong bản hợp đồng 18 tháng, thì The Blues cũng vươn mình mạnh mẽ. Tính đến sau chiến thắng 1-0 trước Man.City hôm thứ bảy, thì Chelsea đã giữ sạch lưới 14 lần và chỉ thua 2 sau 19 trận. Từ đó, mùa giải tường chừng thất bại dưới quyền Frank Lampard nay đã tươi sáng trở lại với 2 cơ hội thắng danh hiệu danh giá.

Chelsea sẽ tiếp Real Madrid trong trận bán kết lượt đi Champions League, đi diễn ra tại Tây Ban Nha vào ngày 27-4. Họ sẽ đối mặt Leicester tại Wembley trong trận chung kết FA Cup với vào ngày 15-5. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tuchel cũng không thể rời mắt khỏi trái bóng Premier League trong mục tiêu kết thúc trog tốp 4. Chelsea sẽ tiếp đón Brighton tại Stamford Bridge vào tối thứ ba, vốn là lịch trình Premier League bị hoãn lại vì đội bóng London phải đá bán kết FA Cup cuối tuần qua. The Blues hiện đang đứng thứ 5 trên bàng xếp hạng Premier League, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp thứ 4 là West Ham nhưng còn chơi ít hơn 1 trận. Vì vậy, chỉ cần thắng Brighton - một đội khách vốn chỉ đang xếp thứ 16 trên bảng - thì chọ chính thức bước vào tốp 4 trước 6 vòng đấu cuối.

Brighton khó ngăn “cơn lốc màu xanh” ảnh 1 HLV Thomas Tuchel và đội bóng của mình đang đầy tự tin tiến đi. Ảnh: Getty Images

Chelsea có thành tích đối đầu tuyệt vời trước Brighton - thắng 12 trong số 14 trận đối đầu trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, họ chỉ thắng 7 trong 15 trận sân nhà tại Premier League mùa giải này, và gần nhất chính là cú sốc thua 2-5 trước một đối thủ đối mặt nguy cơ rớt hạng như West Brom. Vì vậy, cũng không loai trừ khả năng Brighton có thể gây bất ngờ khi biết rằng, họ đã giành 19 điểm sau 15 chuyến làm khách mùa này. Đội bóng của HLV Graham Potter cũng có quãng nghỉ 8 ngày trước trận ra sân cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục