Brighton bổ nhiệm HLV Roberto De Zerbi

Brighton đã bổ nhiệm nhà cầm quân người Italia, Roberto De Zerbi dẫn dắt đội trong 4 năm tới, thay thế vị trí còn để trống sau khi Graham Potter gia nhập Chelsea hồi tuần trước.

Brighton bổ nhiệm HLV Roberto De Zerbi với bản hợp đồng 4 năm.
Brighton bổ nhiệm HLV Roberto De Zerbi với bản hợp đồng 4 năm.

De Zerbi, 43 tuổi, bắt đầu sự nghiệp HLV của mình ở các giải đấu thấp tại Italia trước khi anh lọt vào mắt xanh của Sassuolo, nơi ông làm việc 3 mùa giải và từng dẫn dắt họ đến vị trí thứ 8 Serie A trong mùa giải 2020-2021. Ông là HLV trưởng của Shakhtar Donetsk mùa trước, nhưng chia tay vào tháng 7 sau biến động quân sự tại Ukraine.

De Zebri đã gặp chủ tịch Tony Bloom, Giám đốc điều hành Paul Barber và Giám đốc kỹ thuật David Weir ở London vào đầu tuần này, và bay đến Brighton vào thứ sáu trước để xem một trận giao hữu kín tại Amex vào thứ bảy. Brighton cũng đã đồng ý các thỏa thuận với ban huấn luyện của De Zebri. Như một sự tôn trọng trước Lễ tang của Nữ hoàng, Brighton chỉ chính thức giới thiệu tân HLV với giới truyền thông cho đến chiều thứ ba. Chủ tịch Tony Bloom cho biết: “Tôi thực sự vui mừng khi Roberto đã đồng ý trở thành HLV trưởng mới của chúng tôi. Các đội bóng của Roberto luôn chơi một thứ bóng đá thú vị và dũng cảm, và tôi tin rằng phong cách và cách tiếp cận chiến thuật của anh ấy sẽ phù hợp tuyệt vời với đội hình hiện có của chúng tôi”.

De Zerbi tiếp quản vị trí để lại của Graham Potter, người đã gia nhập Chelsea vào đầu tháng này sau 3 mùa giải rất thành công. Brighton đang đứng thứ 4 tại Premier League với 13 điểm sau 6 trận, sẽ hành quân tới Liverpool vào ngày 1-10 sau kỳ nghỉ quốc tế. Như vậy, vị chiến lược gia trẻ tuổi này có 2 tuần để ổn định ở Brighton, ông cũng sẽ có thể gặp gỡ và làm việc với các cầu thủ không thi đấu cho tuyển quốc gia trong giai đoạn này.

Thách thức rất lớn đang chờ De Zerbi khi đến CLB mới ở thời điểm này. Sau chuyến làm khách đến Liverpool, Brighton tiếp đón Tottenham tới Amex vào ngày 8-10. Sau những trận đấu “dễ thở” như làm khách tại Brentford (14-10) và chào đón tân binh Nottingham Forest sau đó 4 ngày, là màn đọ sức với nhà đương kim vô địch Man.Ciy tại Eithad ngày 22-10, và chào đón cựu HLV Potter cùng Chelsea trở lại sân Amex ngày 29-10.

Tin cùng chuyên mục