Brazil tập huấn châu Âu để đấu với Việt Nam ở Futsal World Cup

Brazil - đối thủ mở màn của đội tuyển Việt Nam thuộc vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Ba Lan, trong đó có 4 trận giao hữu chất lượng.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil đến thăm, động viên đội tuyển futsal Brazil và hôm 17-9. Ảnh: CBF
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil đến thăm, động viên đội tuyển futsal Brazil và hôm 17-9. Ảnh: CBF

Hôm nay (ngày 29-8), thầy trò HLV Marquinhos Xavier sẽ đáp chuyến bay từ quê hương Brazil để sang Ba Lan tập huấn. Trong 10 ngày ở đây, đội tuyển từng 5 lần vô địch Futsal World Cup có 4 trận giao hữu. Cụ thể vào hai ngày 2-9 và 4-9, “Vũ công Samba” sẽ đấu tập với chủ nhà Ba Lan (không có vé tham dự Futsal World Cup 2021). Sau đó, Brazil gặp Serbia cũng ở hai trận đấu lượt đi, lượt về vào ngày 6-9 và ngày 8-9. 

Trọng tâm chuyến tập huấn của Brazil nằm ở hai trận giao hữu với Serbia. Bởi đối thủ đến từ châu Âu cũng giành vé tham dự Futsal World Cup 2021 và rơi vào bảng đấu khá nặng với đương kim vô địch Argentina, Iran - đội tuyển số 1 châu Á và Mỹ. Đây là cử dợt đầy chất lượng của hai đội tuyển Brazil và Serbia trước khi chốt danh sách cầu thủ cho Giải đấu trên đất Lithuania.

Thật ra, chưa cần phải đợi đến sát ngày Futsal World Cup 2021 khởi tranh để HLV Marquinhos Xavier công bố chính thức 16 cái tên theo yêu cầu từ FIFA. Xuyên suốt quá trình tập huấn trong nước ở Rio de Janeiro, bắt đầu từ hôm 23-8, chiến lược gia 47 tuổi chỉ gọi đúng 16 cầu thủ, và chuyến tập huấn tại Ba Lan để ban huấn luyện điều chỉnh điểm rơi phong độ.

Brazil tập huấn châu Âu để đấu với Việt Nam ở Futsal World Cup ảnh 1 Đội tuyển futsal Brazil có 3 tuần tập luyện chuẩn bị cho FIFA Futsal World Cup 2021
8/16 cầu thủ được HLV Marquinhos Xavier chọn đang thi đấu cho các CLB mạnh ở châu Âu. Nổi bật là bộ ba chân sút Pito vừa “ẵm” danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở Giải VĐQG Tây Ban Nha, Ferrao - ngôi sao 30 tuổi hiện trụ cột của Barcelona, và Rocha nhân tố chính của Sporting Lisbon trong chức vô địch Champions League. Ngoài ra, đội trưởng Rodrigo Araujo - 37 tuổi và từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở Giải giao hữu Grand Prix Brazil 2014.

Vào ngày 9-9, Brazil sẽ đáp chuyến bay từ Ba Lan sang Lithuania. “Vũ công Samba” mở màn Futsal World Cup 2021 bằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 13-9. Sau đó, thầy trò HLV Marquinhos Xavier lần lượt gặp CH Czech và Panama. Chức vô địch là mục tiêu của Brazil tại Giải đấu.

Tin cùng chuyên mục