Brazil - Serbia 2-0 (bảng G): Bộ đôi Vinicius Jr - Richarlison trổ tài, Vũ công Samba thắng ngoạn mục

HLV Tite đã không lựa chọn Gabriel Jesus hay Gabriel Martinelli chơi trên đỉnh của hàng công có 3 người (2 người còn lại là Vinicius Jr và Raphinha) - thay vào đó, ông đã đặt trọn niềm tin vào cầu thủ của Tottenham là Richarlison và cuối cùng, ông đã hoàn toàn đúng khi không sử dụng bất kỳ tiền đạo nào của Arsenal để đá chính…

Richarlison bắt vô lê ngoạn mục
Richarlison bắt vô lê ngoạn mục

Neymar đương nhiên vẫn là trung tâm lối chơi của Brazil trong suốt thời gian thi đấu trên sân chống lại tuyển Serbia, tuy nhiên, nhân vật chính trổ tài và tỏa sáng lại chính là Vinicius Jr và Richarlison. Neymar dù đã rất nỗ lực nhưng các pha dứt điểm của anh, hoặc không chính xác - hoặc là không thể vượt qua phản xạ tuyệt vời của thủ môn Vanja Milinkovic trong các phút đầu tiên ở hiệp 1.

Trong khi đó, biết trước về sức mạnh tấn công của đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup, HLV Dragan Stoijkovic phải chỉ đạo các học trò chơi với hàng thủ 4 người và sau đó chuyển thành 5 người, đá cực thấp để hạn chế không gian chơi bóng trong khu 1/3 cuối sân của tuyển Vàng - Xanh. Chiến thuật này, cộng với sự xuất sắc của thủ môn Vanja, đã phát huy tác dụng trong hiệp đấu đầu tiên. Nhưng ở hiệp 2, Vanja dù có thêm sự hỗ trợ của… Thần may mắn, vẫn bất lực.

Sau cú dứt điểm sấm sét của Alex Sandro ở phút thứ 60, khiến bóng chạm cột dọc, nguy cơ hiện hữu dày đặc trước khung thành Vanja. Phút thứ 63, pha đột phá của Neymar tạo cơ hội Vinicius Jr tung cú dứt điểm chếch bên cánh trái, Vanja vẫn phản xạ đẩy bóng ra, Richarlison lao vào đá bồi mở tỷ số. Phút thứ 70, xuất phát từ đường chuyền khác của Neymar, Vinicius Jr đi bóng vào rìa vòng cấm vẩy má ngoài chân phải, bóng ghim đến phía Richarlison, anh này hãm bóng bằng chân trái rồi ngã người bắt vô lê chân phải ghi bàn ngoạn mục.

Serbia sau đó cố dâng cao, nhưng lại để lộ khoảng trống, để các phút 81, 82, 83, và trong 7 phút cuối trận, Brazil liên tục uy hiếp khung thành của Vanja, nhưng hoặc thủ môn này vẫn… quá hay, hoặc bóng chạm xà ngang hay ra ngoài trong gang tấc, đã không có thêm bàn thắng nào. Tuyển Brazil thắng chung cuộc 2-0, dù Neymar không thể ghi bàn như 2 ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, đội bóng của anh vẫn thể hiện lối chơi tươm tất và sáng sủa hơn hẳn 2 tập thể Argentina và Bồ Đào Nha. Cái Neymar cần, chỉ là thời điểm phía trước.

Sau lượt trận đầu tiên bảng G, Brazil đang tạm dẫn đầu với 3 điểm, hiệp số bàn thắng bại là 2-0. Xếp thứ nhì là Thụy Sỹ, có cùng 3 điểm và có hiệu số là 1-0. 2 đội Cameroon và Serbia lần lượt xếp cuối, không có điểm nào và hiệu số lần lượt là -1 và -2. Ở lượt trận thứ 2, Cameroon sẽ đấu với Serbia, trong khi Thụy Sỹ đấu với Brazil. Nếu thắng luôn trận này, Neymar và các đồng đội gần như sẽ chiếm ngôi đầu bảng G.

Tin cùng chuyên mục