Brazil mang nửa đội hình châu Âu đấu Việt Nam ở futsal World Cup

Một nửa trong số 16 cầu thủ của đội tuyển futsal số 1 thế giới chuẩn bị cho World Cup 2021 đang chơi bóng tại “lục địa già”.
Các tuyển thủ futsal Brazil trong buổi lễ ra mắt nhà tài trợ vào hôm 4-8. Ảnh: CBS
Các tuyển thủ futsal Brazil trong buổi lễ ra mắt nhà tài trợ vào hôm 4-8. Ảnh: CBS

Giành chức vô địch là mục tiêu của “Vũ công Samba” ở ngày hội futsal lớn nhất hành tinh tổ chức tại Lithuania vào tháng 9 tới. Để hiện thực hóa giấc mơ, HLV Marquinhos Xavier vừa công bố 16 cầu thủ sẽ cùng ông bước vào kế hoạch chuẩn bị kéo dài hơn 1 tháng. Trong đó, tám trên 16 cái tên được triệu tập đang thi đấu ở châu Âu.

Những cầu thủ chơi bóng tại châu Âu của Brazil đến từ các CLB thuộc Tây Ban Nha, Nga và Bồ Đào Nha. Trong đó, Barcelona - một trong những đội futsal vĩ đại nhất châu Âu đóng góp 3 gương mặt. Điểm nhấn là sự xuất hiện của Ferrão - cầu thủ sẽ có lần đầu tiên trình làng tại sân chơi World Cup. Anh được kỳ vọng giúp người hâm mộ phần nào quên đi nỗi nhớ Falcao - huyền thoại futsal Brazil đã nói lời chia tay sau World Cup 2016.

Tám cầu thủ không thi đấu ở châu Âu của Brazil đều chơi bóng trong nước. Trong đó, Sorocaba - đội futsal số 1 của quốc gia đóng góp 4 cầu thủ. Dù không còn huyền thoại Falcao, nhưng với 16 con người xuất sắc nhất của futsal Brazil hiện tại, giới chuyên môn đều đánh giá khả năng vô địch rất cao của thầy trò HLV Xavier. Quyết tâm của “Vũ công Samba” rất lớn bởi họ muốn lấy lại hình ảnh sau thất bại đáng quên ở tứ kết World Cup 2016 trước Iran.

Brazil mang nửa đội hình châu Âu đấu Việt Nam ở futsal World Cup ảnh 1 Tuyển thủ Dyego (phải) thi đấu trong màu áo của Barcelona. Ảnh: BFC
Phát biểu trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Brazil, HLV Xavier thừa nhận về sự phát triển mạnh mẽ của các đội tuyển futsal quốc gia, đặc biệt ở châu Âu sẽ cản trở tham vọng vô địch của Brazil. Bằng sự tôn trọng cao nhất, ông hy vọng các học trò sẽ thi đấu với sự tập trung tối đa để có thể hoàn thành mục tiêu.  

Đội tuyển futsal số 2 thế giới bắt đầu trại huấn luyện tại quê nhà vào ngày 9-8. Sau đó, toàn đội di chuyển sang Ba Lan tập huấn vào ngày 28-8. Tại đây, HLV Xavier và học trò sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Ba Lan và Serbia để lắp ráp, thử nghiệm đội hình trước khi bay đến Lithuania để chinh phạt chức vô địch World Cup thứ 6 trong lịch sử. 

Sân chơi futsal lớn nhất hành tinh, Brazil nằm tại bảng D và lần lượt gặp các đối thủ Việt Nam (ngày 13-9), CH Séc (ngày 16-9) và Panama (ngày 19-9). Tham vọng của Brazil là vô địch, vì thế đội tuyển futsal Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn ở ngay trận ra quân.

Danh sách đội tuyển Brazil chuẩn bị World Cup 2021:

Thủ môn (3): Guitta (Sporting - Bồ Đào Nha), Djony (Sorocaba - Brazil) và Willian (Joinville - Brazil)

Cầu thủ (13): Lé (Corinthians - Brazil), Marlon (Palma - Tây Ban Nha), Leandro Lino, Leonardo, Rodrigo (Sorocaba), Arthur (Benfica - Bồ Đào Nha), Dyego, Ferrão, Pito (Barcelona - Tây Ban Nha), Bruno (Ukhta - Nga), Gadeia (Elpozo - Tây Ban Nha), Rocha (Carlos Barbosa - Brazil) và Dieguinho (Joinville)

Tin cùng chuyên mục