Brazil không thể chỉ dựa vào Neymar

Neymar sẽ bỏ lỡ ít nhất trận đầu tiên của loạt trận vòng loại World Cup 2022 này, nhưng Gabriel Jesus nói rằng Brazil có thể thích nghi. Tiền đạo Manchester City muốn Brazil một lần nữa chứng minh họ có thể giành chiến thắng mà không có Neymar sau khi lá bùa hộ mệnh của Selecao hiển nhiên vắng mặt trận gặp Venezuela.
Neymar và Gabriel Jesus ở tuyển Brazil
Neymar và Gabriel Jesus ở tuyển Brazil

Số 10 của Selecao - Neymar đang phải vật lộn với chứng căng cơ vòm háng, anh bỏ lỡ 3 trận đấu đã qua của Paris Saint-Germain trên mọi đấu trường - bao gồm cả trận thua RB Leipzig tại Champions League.

Brazil cũng phụ thuộc vào cầu thủ 28 tuổi như PSG vậy, với thất bại đáng nhớ ở trận bán kết với Đức tại World Cup trên sân nhà vào năm 2014 sau khi anh ấy bị chấn thương ở vòng bát kết. Nhưng Selecao của HLV Tite cũng không có Neymar cho Copa America năm ngoái, một cuộc thi mà họ đã giành chiến thắng, và Jesus không tin rằng đội bóng của anh ấy có thể tìm kiếm người thay thế xứng đáng.

"Rõ ràng là chúng tôi nói về tầm quan trọng của Neymar với CLB của anh ấy và đối với đội tuyển của chúng tôi. Làm sao đếm được anh ấy đã cống hiến và cống hiến bao nhiêu mỗi ngày"

"Tôi là một fan hâm mộ lớn của anh ấy. Nhưng đã đến với đội tuyển quốc gia thì mọi người phải chia sẻ trách nhiệm, không thể cứ đổ cho anh ấy được. Mọi người ở đây là có lý do.

"Với Neymar, chúng tôi đã tiến gần hơn đến chiến thắng, nhưng Selecao đã chứng minh rằng đội có thể chơi  anh ấy.khi thiếu vắng anh ấy
"Chúng tôi luôn muốn anh ấy có mặt, khi anh ấy luôn ghi bàn, luôn kiến tạo. Nhưng nếu Neymar không thể thi đấu, dù biết tầm quan trọng của anh, chúng tôi phải chia sẻ trách nhiệm.

"Bất cứ ai ở đây đều có phẩm chất để làm nên chiến thắng cho Selecao".
Jesus là người vừa ghi bàn và bị đuổi khỏi sân trong trận chung kết Copa America, anh bỏ lỡ loạt trận quốc tế trước đó vì chấn thương nên giờ quyết tâm thi đấu và đóng góp phần công sức của mình cho tuyển Brazil. "Ngay cả khi còn trẻ, tôi đã có một lịch sử nhất định ở đây và tôi rất vui khi được mặc chiếc áo mà tôi luôn mơ ước này.

"Và bất cứ khi nào được triệu tập, ngày đó vẫn luôn là một ngày hội như mọi lần. Tôi nhìn vào danh sách, tôi nghe thấy tên mình và tôi xúc động. Tôi luôn muốn đến và hỗ trợ cho Selecao, và lần này tôi đến với 100% sự tập trung để có thể giúp đội chiến thắng".

Tin cùng chuyên mục