Brazil hòa Ecuador trong trận cầu bạo lực và đầy lỗi của trọng tài

Cơ hội trở thành đội tiếp theo giành quyền dự World Cup 2022 ở khu vực Nam Mỹ sáng hơn với Ecuador khi họ cầm hòa Brazil 1-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, đây là diễn biến có quá nhiều tranh cãi liên quan đến trọng tài.

Trọng tài người Colombia, Wilmar Roldan xem VAR.
Trọng tài người Colombia, Wilmar Roldan xem VAR.

Casemiro đã mở tỷ số cho đội khách Brazil ngay từ phút thứ 6, nhưng Felix Torres đã gỡ hòa 1-1 cho Ecuador ở phút 75. Trận hòa có nghĩa Ecuador có thể đảm bảo vị trí của mình ở Qatar nếu giành chiến thắng trước Peru vào thứ ba. Ecuador hiện củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng vòng loại 10 quốc gia Nam Mỹ khi có 24 điểm sau 15 trận, hơn 7 điểm so với Colombia (thứ 5) và Peru (thứ ) - những đội sẽ đối đầu nhau để hoàn tất lượt trận thứ 15 vào hôm nay.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Trọng tài người Colombia, Wilmar Roldan mới là người thu hút sự chú ý nhất khi thay đổi một loạt quyết định quan trọng sau khi xem lại VAR, trong đó 2 lần xóa thẻ đỏ với thủ môn Alisson của Brazil. Vị trọng tài này thậm chí còn không thổi còi khi thủ thành Alexander Dominguez băng ra ngoài vòng cấm và đạp trúng cổ tiền đạo Matheus Cunha ở phút thứ 16. Nhưng sau khi xem lại VAR, Dominguez đã bị phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Hậu vệ Emerson Royal của Brazil sau đó nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút thứ 20, và đây trở thành trận đầu tiên có ít nhất 2 cầu thủ bị đuổi khỏi sân ngay trong hiệp một của trận đấu tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ kể từ trận Argentina hòa Colombia 0-0 hồi tháng 6-2013.

Ecuador chắc chắn cảm thấy tức giận khi họ chứng kiến một bàn thắng bị từ chối và 2 quả phạt đền bị hủy bỏ bởi VAR - bao gồm một quả phạt đền trong thời gian bù giờ của hiệp 2. Tuy nhiên, kết quả hòa này vẫn rất đáng giá, khi Ecuador gần theo chân Brazil và Argentina đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar.

Ở kết quả đáng chú ý khác, Luis Suarez ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Uruguay giành chiến thắng 1-0 quan trọng tại Paraguay. Ngôi sao của Atletico Madrid đã đón đường chuyền của Diego Godin để tung cú sút chân trái hạ gục thủ môn Anthony Silva của Paraguay ở phút 65. Sau chiến thắng này, Uruguay đứng thứ 4 với 19 điểm.

Tin cùng chuyên mục